30% cán bộ cơ sở của TP HCM chưa đáp ứng yêu cầu

Thứ Hai, 23/03/2015, 09:14
Riêng với đội ngũ cán bộ cấp cơ sở ở phường, xã thị trấn thuộc TP HCM, mặc dù đều đã được đào tạo bậc trung cấp lý luận chính trị và trung cấp hành chính, nhưng vẫn còn đến 30% không đủ trình độ.

Đến cuối năm 2014, TP HCM đã có tổng cộng hơn 140 ngàn công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp. Trong số này đã có hơn 62% có trình độ từ cao đẳng, đại học trở lên. Tuy nhiên về trình độ quản lý hành chính Nhà nước, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức chưa đảm bảo trình độ năng lực để đáp ứng yêu cầu cao trong việc xây dựng chính quyền đô thị.

Trong khi đó từ năm 2010 đến nay mỗi năm TP HCM đều dành nguồn kinh phí khá lớn để đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 30 ngàn cán bộ công chức, trong đó riêng năm 2010 vừa qua số tiền dành cho việc này đã lên tới hơn 101 tỷ đồng. Song đội ngũ cán bộ, viên chức của thành phố hiện chỉ mới đáp ứng được hơn 60% về yêu cầu và tiêu chuẩn.

Riêng với đội ngũ cán bộ cấp cơ sở ở phường, xã thị trấn, mặc dù đều đã được đào tạo bậc trung cấp lý luận chính trị và trung cấp hành chính, nhưng vẫn còn đến 30% không đủ trình độ.

Đ.Thắng
.
.
.