3 triệu USD nâng cao tiếp cận giáo dục trung học cho học sinh nghèo

Thứ Ba, 25/05/2010, 20:05
Theo tin từ Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 24/5, WB đã thông qua khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD cho đề án nâng cao tiếp cận giáo dục trung học cho học sinh nghèo ở Việt Nam. Khoảng 7.500 học sinh ở 11 tỉnh, trong đó có 3 tỉnh miền núi phía Bắc và 8 tỉnh vùng duyên hải miền Trung và giáp dãy núi Trường Sơn, sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc của WB tại Việt Nam cho biết: "Đây là một trong những dự án đầu tiên áp dụng cách tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra đối với lĩnh vực giáo dục. Dự án sẽ góp phần vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam là phổ cập giáo dục bậc trung học phổ thông trong giai đoạn 2015-2020".

Dự án sẽ trợ cấp cho các suất học tại các trường THPT cho những học sinh đã tốt nghiệp THCS và không có điều kiện trang trải học phí. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ bỏ học và nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp cho học sinh nghèo. Các trường tham gia vào chương trình này bao gồm cả các trường tư nhân và các trường bán công thuộc sở hữu của Nhà nước nhưng hoạt động độc lập.

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Việc áp dụng cách tiếp cận dựa trên kết quả đầu ra đối với lĩnh vực giáo dục là đổi mới ở Việt Nam. Bộ Giáo dục và Đào tạo rất mong chờ thành công của dự án, cũng như tiềm năng mở rộng của dự án trong tương lai"

V.H.
.
.
.