2,5 tỷ đồng xây nhà tránh bão cho ngư dân

Thứ Năm, 19/05/2011, 18:12
Nhà gồm 2 tầng, diện tích xây dựng hơn 450m2 được khởi công vào sáng ngày 19/5 tại khu văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, TP Đà Nẵng do Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung vận động, Tổng công ty xây dựng giao thông 5 (CIENCO 5) tài trợ…

Đây cũng là chương trình nằm trong cuộc vận động “Mái ấm biên cương” và xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng dân cư ven biển của Đà Nẵng do Ủy ban TW MTTQVN và Bộ tư lệnh BĐBP, Báo QĐND phát động.

Lễ khởi công xây dựng nhà tránh bão đa năng tại khu dân cư văn hóa Kim Liên thuộc tổ 14 phường Hòa Hiệp Bắc – Liên Chiểu vào sáng 19/5.

Được biết, miền Trung nói chung, Đà Nẵng và quận Liên Chiểu nói riêng hằng năm phải hứng chịu nhiều thiên tai, đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân. Đặc biệt những khu vực còn nghèo, đời sống nhân dân còn khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn như vùng đất Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc - nơi có trên 300 hộ dân sinh sống ven biển. Hằng năm, đến mùa mưa bão, chính quyền địa phương phải sơ tán nhân dân đến nơi trú ẩn an toàn, nhưng khu vực này số nhà kiên cố, an toàn đủ sức chứa nhiều người không có, phải tập trung đến công sở, trường học… Đây cũng là điều bất lợi, không chủ động trong việc triển khai phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống lụt bão, gây ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, ngư dân khi mùa mưa bão tới.

“Nhà tránh bão - nhà sinh hoạt cộng đồng và Trạm quân dân y kết hợ tại tổ 14 khu dân cư văn hóa biển Kim Liên – Đà Nẵng” có tổng diện tích 360m2, diện tích xây dựng trên 450m2, gồm 2 tầng. Tầng trệt được sử dụng làm nơi tập trung dân sơ tán khi có bảo xảy ra và cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng, hội trường phục vụ hội họp, phục vụ Lễ hội Cầu ngư truyền thống của ngư dân Liên Chiểu hàng năm và tổ chức các hoạt động truyền thông hay vận động xã hội. Tầng 2 gồm các phòng làm việc, phòng khám quân dân y. Và cũng là trạm Quân dân y kết hợp để tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Cũng như luyện tập TDTT để nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho nhân dân…

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 2,5 tỷ đồng (Tổng công ty CIENCO5  tài trợ 2 tỷ đồng; kinh phí còn lại từ nguồn vốn và đóng góp của địa phương)

Hoài Thu
.
.
.