Cách thứ hai là hạn chế phương tiện vào nội đô bằng việc thu phí cao. Trao đổi về việc trong hai phương án trên, nếu triển khai Hà Nội sẽ chọn phương án nào, hay tiến hành song song cả hai giải pháp, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, nếu tiến hành thu phí các phương tiện vào nội đô thì khi triển khai sẽ không thể dựng trạm thu phí vì làm như vậy sẽ cản trở lưu thông dễ gây ùn tắc vì thế phải ứng dụng công nghệ vào việc thu phí. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ này đòi hỏi kinh phí lớn và thời gian triển khai lâu.

“Thành phố có thể lựa chọn biện pháp phố đi bộ đang triển khai ở quận Hoàn Kiếm mà không nhất thiết cứ phải thu phí xe vào trung tâm thành phố. Hiện các phương án này đang được nghiên cứu”, ông Tân cho biết

Đặng Nhật