Hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung – Meko bùng phát dữ dội trở lại

Chủ Nhật, 26/03/2017, 19:40
Vào lúc 19h30 tối nay 26-3, hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung – Meko lại bùng phát trở lại.


Sau gần 2 ngày âm ỉ, tối nay vụ hỏa hoạn tại công ty này lại bùng phát trở lại. 

Ghi nhận tại hiện trường, lửa cháy ngùn ngụt tại lầu 5 khu nhà kho (nơi đầu tiên xảy ra cháy vào ngày 23-3.



Ngày 26-3, Đại tá Vũ Văn Tảo - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết: Trong đêm 25 và ngày 26-3, lực lượng chữa cháy vẫn liên tục phun nước vào đám cháy để hạ nhiệt. Tổng cộng có 180 chiến sĩ đang túc trực tại hiện trường vụ cháy nhưng ngọn lửa âm ỉ trong đống đổ nát bỗng phát hỏa.

Ghi nhận tại hiện trường, mọi thứ vẫn ngổn ngang, khói vẫn âm ỉ bốc lên. Nhiều người dân xung quanh cho biết, mùi khói khét lẹt vẫn ngày đêm “bủa vây” khu vực đám cháy, các chiến sĩ chữa cháy vẫn túc trực 24/24.

Lực lượng chữa cháy đang được huy động trở lại và tiếp cận đám cháy.

Lực lượng chữa cháy, đang nỗ lực không cho ngọn lửa cháy lan ra khu vực phía ngoài của tòa nhà.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Võ Thành Thống và Đại tá Trần Ngọc Hạnh - GĐ Công an TP Cần Thơ trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

9h30 lực lượng chữa cháy tỉnh Hậu Giang đã chi viện 4 xe và hơn 20 chiến sĩ tham gia chữa cháy tại Công ty Kwong Lung -Meko.


Hiện vẫn còn 180 chiến sĩ vẫn đang túc trực tại hiện trường.

Đại tá Vũ Văn Tảo cho biết thêm, hiện lực lượng chức năng cho phá dỡ bức tường phía sau kho lông vũ để xe chữa cháy dễ tiếp cận và một số tường bao để cho khói thoát ra.

Đám cháy đã dập tắt và khống chế hoàn toàn nhưng khí độc và khói bên trong vẫn còn. Do đó vẫn tiếp tục xịt nước hạ nhiệt. Khoảng 2 đến 3 ngày sau mới có thể tiến hành khám nghiệm hiện trường.         

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hùng Việt – Bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc, cho biết: Lãnh đạo Đảng ủy, UBND Phường Trà Nóc (quận Bình Thủy) vẫn đang tiếp tục vận động các mạnh thường quân và nhà hảo tâm để hỗ trợ người dân cũng như công nhân Công ty Kwon Lung Meko ở trọ trên địa bàn phường. Chiều ngày 27-3 sẽ trao tặng thêm quà cho công nhân.

Khu vực xảy ra đám cháy vẫn đang bốc khói âm ỉ, mùi khét bay ra. Lực lượng chức năng cho phá vỡ các bức tường để khói bay ra.

Liên quan vụ cháy, Thường trực UBND TP Cần Thơ đã họp và chỉ đạo các ngành chức năng có các biện pháp hỗ trợ công nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Cụ thể, các ngân hàng xem xét cơ chế chính sách ưu đãi để cho DN vay nhằm đầu tư và khôi phục sản xuất.

Ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu TP Cần Thơ có báo cáo bằng văn bản về vụ việc. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan Công an điều tra làm rõ nguyên nhân.”

Trần Lĩnh
.
.
.