1.758 lao động Việt Nam tại Libya đã về nước an toàn

Thứ Ba, 23/09/2014, 21:09
Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trưởng đoàn công tác của Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội tại Tunisia (Libya) ông Phạm Viết Hương cho biết, tính đến hết ngày 21/9, 1.758 trên tổng số 1.763 lao động Việt Nam làm việc tại Libya đã về nước an toàn.

Theo đó, đối với những lao động phải về nước do bất ổn về chính trị, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã quyết định hỗ trợ cho người lao động từ Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định. Mức hỗ trợ từ 1 - 7,5 triệu đồng tùy theo đối tượng và thời gian làm việc.

Hiện tại có 2 lao động ở Misrata (cách Tripoli 250km về hướng Đông) mặc dù đã được gia đình, doanh nghiệp và Đại sứ quán động viên, thuyết phục nhưng vẫn xin ở lại Libya tiếp tục làm việc.

Đến nay, vẫn còn 3 lao động Việt Nam bị mất tích khi tự ý ra ngoài làm việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã phối hợp với chủ sử dụng lao động và chính quyền địa phương, thậm chí thuê các cá nhân và tổ chức bên ngoài tổ chức tìm kiếm, song hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích. Việc tìm kiếm 3 lao động này sẽ được phối hợp với tổ chức Chữ Thập đỏ quốc tế tiếp tục thực hiện

Hải Châu
.
.
.