17.000 lượt khách tới Quảng Ninh

Thứ Ba, 04/02/2014, 15:49
Trong một diễn biến khác, du lịch Quảng Ninh đã khẳng định thế mạnh thu hút khách trong nước, quốc tế ngay trong những ngày đầu năm mới. Sáng mùng 2 Tết, tại cảng nổi Hòn Gai đã tổ chức lễ đón tàu biển MV Henna mang theo 1.600 khách du lịch nước ngoài đến tham quan Hạ Long. Trước đó, mùng 1 Tết, hơn 400 khách Trung Quốc đầu tiên "xông đất" cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Còn tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy, chỉ trong hai ngày đầu năm mới đã đón trên 8.000 khách du lịch vịnh Hạ Long. Riêng khu di tích danh thắng Yên Tử (tại TP Uông Bí), dù mùng 10 tháng Giêng mới khai hội nhưng ngay từ mùng 1 đã mở cửa đón trên 3.000 lượt khách hành hương. Cùng với các điểm du lịch nổi tiếng khác như chùa Long Tiên (TP Hạ Long), Đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả)... tính trung bình đã có khoảng 17.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Tại buổi kiểm tra thực tế tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy sáng mùng 3 Tết, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã cho biết, tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư trên lĩnh vực khai thác du lịch, chú trọng đến việc quản lý thật tốt và toàn diện trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch theo hướng thân thiện, văn minh, gắn khai thác với bảo vệ cảnh quan môi trường

Lê Triết
.
.
.