17 sản phẩm lọt vào chung khảo "Nhân tài đất Việt 2017"

Thứ Ba, 31/10/2017, 17:52
Ngày 31-10, Ban tổ chức cuộc thi "Nhân tài đất Việt 2017" đã công bố kết quả vòng sơ khảo năm nay.

Với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh ” nhằm mục đích hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo, năm nay, giải thưởng đã thu hút 289 sản phẩm dự thi với các lĩnh vực ứng dụng rất đa dạng, từ hành chính công, chính phủ điện tử cho tới thương mại điện tử, giáo dục, giao thông, bất động sản, qui hoạch...

Ban tổ chức giải thưởng trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo. 

Qua quá trình sơ tuyển, có 66 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi, trong đó có 23 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) tiềm năng, 25 sản phẩm CNTT khởi nghiệp, 18 sản phẩm CNTT kết nối, di động. Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 17 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia vòng thi chung khảo.

Sau khi công bố danh sách các sản phẩm được vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo sẽ khảo sát, đánh giá chất lượng và thực tế triển khai, tính khả thi của các sản phẩm. Ngày 14-11, các tác giả, nhóm tác giả được vào vòng chung khảo sẽ tập trung tại Hà Nội để thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng.

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức ngày 16-11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam.

K.Vy
.
.
.