17 đôi tổ chức đám cưới tập thể đầu xuân

Thứ Sáu, 15/01/2016, 15:12
Ngày 15-1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, Hội LHTN và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sóc Trăng, phối hợp tổ chức lễ cưới tập thể cho 17 đôi đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, bệnh tật.

Tại buổi lễ, các đôi được trao giấy chứng nhận kết hôn kèm thẻ ATM tài khoản 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô dâu, chú rể còn được tặng nhẫn cưới, trang điểm, xe hoa, áo cưới, chụp ảnh và 5 bàn tiệc...

Các đôi uyên ương hạnh phúc trong lễ cưới tập thể tại Sóc Trăng ngày 15-1.

Anh Nguyễn Chí Hải, hiện công tác tại Công an xã Tuân Tức (huyện Thạnh Trị), cho biết: “Chúng tôi công tác tại xã Tuân Tức, một xã vùng sâu của huyện, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hoàn cảnh của chúng tôi gặp khó khăn nên dù thương nhau đã lâu nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới. Khi nghe tin Tỉnh Đoàn phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức đám cưới tập thể, nhận thấy ý nghĩa cao đẹp của hình thức đám cưới này, chúng tôi thống nhất bàn bạc đăng ký xin được tổ chức đám cưới tập thể. Khi nộp đơn cũng hồi hộp vì nghe nói có rất nhiều bạn trẻ cùng đăng ký. Thật hạnh phúc cho chúng tôi khi được Ban tổ chức đồng ý. Ngày hôm nay là một ngày thật ý nghĩa với chúng tôi và với 16 đôi vợ chồng khác”.

Ba đôi có hoàn cảnh khó khăn nhất nhận “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng/căn và quà của Tập đoàn Viettel.
Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho 17 cặp uyên ương.

Còn cặp uyên ương Trịnh Vũ Bằng - Quách Thị Hồng Cúc vui vẻ: “Được Ban tổ chức tạo điều kiện cho chúng tôi được đám cưới tập thể như hôm nay, xúc động lắm. Không chỉ được tổ chức đám cưới, chúng tôi còn được tặng mái ấm trị giá 30 triệu đồng, được đi hưởng tuần trăng mật ở Đà Lạt nữa, chúng tôi cứ nghĩ mình đang mơ vậy”.

Ngoài lễ cưới hoàn toàn miễn phí, ban tổ chức còn trao mái ấm công đoàn trị giá 30 triệu đồng cho 3 đôi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các đôi còn nhận được quà từ các nhà tài trợ như Tổng công ty viễn thông Quân đội (Vietel), ngân hàng Vietcombank…

Bà Lê Thị Kim Xuyến, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các đôi uyên ương sẽ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì đều đặn hoạt động này với mong muốn được chia sẻ với người lao động. Hi vọng lần sau sẽ tổ chức được cho nhiều đôi hơn”.

Sau lễ cưới, ngay tối ngày 15-1, các đôi sẽ được tham gia chương trình “Hành trình trái tim”, hưởng tuần trăng mật 3 ngày 4 đêm tại Đà Lạt.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.