14 cống chui dân sinh trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị ngập, sạt lở taluy

Thứ Ba, 15/07/2014, 13:33
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông - Bộ Giao thông vận tải (GTVT), cho biết: 14 cống chui dân sinh trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Lào Cai đang bị ngập và sạt lở taluy gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông.

Những cống nói trên thuộc gói thầu A7, A8 của dự án đã được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm. Tuy nhiên, 10 cống chui dân sinh khi trời mưa đã bị ngập nước gây khó khăn trong việc lưu thông, 4 cống chui khác thì bị sạt lở taluy và nhà thầu chậm hoàn thiện đã gây nguy hiểm. Theo ghi nhận, các cống chui dân sinh bị ứ đọng nước và bùn cát khi trời mưa là do vướng mặt bằng để thực hiện hoàn thiện kết nối hệ thống thoát nước.

Trước tình hình này, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông đã yêu cầu VEC giải quyết các tồn đọng xong trước ngày 20/7 để đảm bảo dân sinh và an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Được biết, Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai có 362 hầm và cống chui dân sinh, trong đó có 227 hầm đã hoàn thành và khai thác tốt, 121 hầm thuộc gói thầu A4 và A5 sẽ hoàn thành đồng bộ với gói thầu trước ngày 30/8

Đặng Nhật
.
.
.