14 cán bộ y tế tại một bệnh viện mắc cúm H1N1

Thứ Tư, 05/08/2009, 18:55
Chiều nay, sau 5 ngày phát hiện ca đầu tiên, 9 điều dưỡng và 5 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM) đã được xác định dương tính với H1N1.

Tiến sĩ Lê Đức Công, giám đốc bệnh viện cho hay, việc xét nghiệm H1N1 được bệnh viện chủ động thực hiện đối với những bác sĩ và điều dưỡng từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc cúm.

"Tuy nhiên trong số các nhân viên y tế bị mắc bệnh, một số người có tiếp xúc với bệnh nhân H1N1, số khác chưa rõ nguồn lây. Có thể họ đã tiếp xúc với các ca trong cộng đồng", ông Công nói.

Cán bộ y tế có nguy cơ mắc H1N1 vì tiếp thường xuyên với bệnh nhân. Ảnh: VNE.

Cũng theo ông, hầu hết bác sĩ mắc bệnh đều công tác tại khoa Khám bệnh. Do xét nghiệm chủ động cho nên trước khi nhận kết quả dương tính, ngoài số ít người có triệu chứng đau họng, số ca còn lại chưa có biểu hiện lâm sàng.

Đến 16h hôm nay, 5 người đang được điều trị tại bệnh viện, 9 người còn lại tự giám sát tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tại TP HCM, ngoài bệnh viện Thống Nhất có nhân viên nhiễm cúm, 2 bệnh viện khác cũng có bác sĩ mắc bệnh, song mỗi nơi chỉ có một ca mắc và đã khỏi bệnh

Theo Thiên Chương (VnExpress)
.
.
.