13 tỷ để mở rộng Thiền viện Sùng Phúc

Thứ Hai, 20/07/2009, 15:28
Sáng 18/7, lễ khởi công xây dựng mở rộng Thiền viện Sùng Phúc, thiền viện đầu tiên và duy nhất ở Hà Nội, đã diễn ra với sự có mặt của đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, một số ban, ngành và các Thiền viện.

Thiền viện Sùng Phúc được xây dựng từ khoảng thế kỷ 16 thuộc phường Cự Khối, quận Long Biên. Nhiều năm qua, Thiền viện không chỉ là nơi sinh hoạt của phật tử lớn tuổi, mà còn thu hút thanh, thiếu niên, đóng góp không nhỏ vào việc khôi phục lại tinh thần Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử của vị tổ Trần Nhân Tông.

Mỗi ngày, Thiền viện đón hàng trăm phật tử về tọa thiền và nghe pháp. Vì thế, việc mở rộng Thiền viện là nguyện vọng của các tăng ni, phật tử và đã được chính quyền các cấp chấp thuận, nhất là khi theo thời gian cùng sự phá hoại của chiến tranh, Thiền viện đã nhiều lần bị tàn phá, xuống cấp.

Đại đức Thích Tâm Thuần, trụ trì Thiền viện Sùng Phúc cho biết: Dự án trùng tu và mở rộng Thiền viện lần này có tổng kinh phí 13 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 700m2, với mong muốn ngôi Thiền viện duy nhất của Hà Nội khang trang, rộng rãi, để kịp đón tăng ni, Phật tử vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thanh Hằng
.
.
.