Bình Dương:

12 học sinh tiểu học nhập viện sau khi tiêm vắc xin Sởi - Rubella

Thứ Ba, 11/11/2014, 17:56
Đến 14h chiều 11/11, 12 học sinh đang học lớp 4 và lớp 5 thuộc Trường tiểu Lê Văn Tám xuất hiện các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt và buồn nôn vẫn đang được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một theo dõi, điều trị nghi sốc thuốc sau khi tiêm vắc xin Sởi- Rubella.

Bà Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng trạm Y tế TP.Thủ Dầu Một, cho biết: Chương trình tiêm chủng miễn phí ngừa bệnh Sởi- Rubella được triển khai cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh được triển khai 9 trường mầm non, tiểu học trên địa bàn. Riêng trường tiểu học Lê Văn Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã đăng ký chích 406 em, lịch tiêm chủng cho các học sinh diễn ra trong hai ngày 10 và 11-11, trung tâm đã tiêm chủng được hơn 390 em thì xảy ra sự cố nêu trên.

Các y, bác sĩ đang theo dõi sức khỏe cho các học sinh.

“Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa xảy ra sự cố sốc thuốc, chúng tôi đã kiểm tra, khám sức khoẻ từng cháu. Trong đó có nhiều trường hợp đã bị loai do bị mắc các chứng bệnh hen suyễn. Vắc xin được bảo quản tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, mỗi lần tiêm chủng chúng tôi mới đến lấy, vắc xin không dùng hết đều được giao trở trung tâm để bảo quản đúng quy trình”, bà Trần Thị Thanh Thảo nói.

Cũng theo bà Thảo, các trường hợp học sinh nghi bị sốc phản vệ sau khi tiêm đều chưa xuất hiện các triệu chứng sốc thuốc như: mạch nhanh yếu, sốt cao, phát ban da, con giật. Theo các bác sĩ chẩn đoán, nhiều khả năng các cháu bị phản ứng dây chuyền do lo sợ lúc tiêm vắc xin

C.Bình
.
.
.