10 vạn người về lễ hội Tràng An-Bái Đính

Thứ Bảy, 07/03/2015, 19:04
Vào ngày nghỉ cuối tuần (ngày 7/3), lượng du khách bốn phương về trảy hội ở Lễ hội Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình) lên tới 10 vạn người cùng hàng vạn ô tô, xe máy trong tiết trời mưa xuân rả rích. 

Lượng người quá lớn, cơ sở hạ tầng đang trong quá trình xây dựng đã khiến công tác đảm bảo ANTT, hướng dẫn giao thông của lực lượng Công an Ninh Bình càng thêm vất vả… Gần 200 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ đã phối hợp với Công an huyện Gia Viễn, Công an huyện Hoa Lư, Công an xã Gia Sinh.. đảm bảo ANTT trong những ngày cao điểm.

Mặc dù trời mưa, đường  lầy lội, lượng ô tô, xe máy lớn nhưng tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ đều cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao.

 Lực lượng Công an Ninh Bình đảm bảo ANTT lễ hội Tràng An- Bái Đính trong mưa rét.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Hoa Lư chỉ đạo công tác ở Bến thuyền Tràng An cho biết: Do lượng người và phương tiện giao thông đông, các chiến sĩ cảnh sát giao thông phải đứng giữa trời mưa cả chục tiếng đồng hồ để phân luồng và hướng dẫn giao thông. Mỗi người chỉ được nghỉ tạm 15 phút để ăn tạm chiếc bánh mì và ngụm nước lọc, nhiều anh em bị ngấm mưa, run lên vì rét.

Đại tá Lã Hồng Phúc, Trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết: Tại khu vực chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, các chiến sĩ Công an mỗi người một việc, luôn bận rộn, có đồng chí được tăng cường cả chục ngày chưa được về với vợ con gia đình, dù chỉ cách nhà vài cây số. Ban ngày làm công tác an ninh trật tự, tối tuần tra phòng chống tội phạm.... Dẫu vất vả nhưng CBCS làm nhiệm vụ ở đây vẫn không rời vị trí, bám sát địa bàn và nhiệm vụ được phân công.

Nguyễn Bình
.
.
.