Xô xát giữa công nhân và bảo vệ nhà máy Samung Thái Nguyên, 13 người bị thương

Thứ Năm, 09/01/2014, 18:06
Khoảng 7h sáng 9/1, tại khu vực cổng nhà máy Samsung Thái Nguyên (thuộc khu công nghiệp Yên Bình, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) xảy ra một vụ xô xát giữa công nhân và lực lượng bảo vệ ở nhà máy, khiến 13 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do một công nhân nhà máy đi làm vi phạm nội quy, bị bảo vệ (thuộc Công ty bảo vệ Hòa Bình) chặn lại và hai bên đã xảy ra xô xát, cãi cọ. Thời gian gần đây, lực lượng bảo vệ công ty có hiện tượng dùng vũ lực đánh công nhân khi họ vi phạm nội quy, dẫn đến tình trạng bức xúc trong công nhân nhiều ngày qua.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Số xe máy của bảo vệ bị đốt cháy.

Trước sự việc công nhân bị đánh, những công nhân khác lao vào đập phá, đốt cháy 3 container làm chỗ ở của các bảo vệ, khiến 22 xe máy của bảo vệ và nhiều bàn ghế, giấy tờ bị thiêu rụi hoàn toàn. 13 người bị thương trong vụ xô xát, trong đó có 8 bảo vệ, 2 công nhân và 3 chiến sỹ Công an.

Ba container làm nơi ở của các bảo vệ cùng nhiều bàn ghế, giấy tờ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đám đông hiếu kỳ theo dõi sự việc.

Nhận được tin báo, đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, khảo sát tình hình và chỉ đạo các lực lượng giải quyết. Công an tỉnh Thái Nguyên cũng huy động các lực lượng CSCĐ, Cảnh sát PCCC phối hợp với Công an huyện Phổ Yên xử lý vụ việc và đến khoảng 9h30 thì cơ bản đã ổn định.

Chiều 9/1, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức cuộc họp các bên liên quan để giải quyết tình hình. Lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và đang tích cực điều tra, làm rõ

Minh Quỳnh
.
.
.