Về việc “200 triệu có thể lấy được bằng tiến sỹ y khoa”:

Ông Đàm Khải Hoàn nhận khuyết điểm làm ảnh hưởng đến nhà trường

Thứ Sáu, 22/08/2014, 20:10
Theo thông tin từ Bộ GD & ĐT, ngày 22/8, GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên đã có cuộc gặp gỡ các cơ quan ngôn luận và Đoàn công tác của Đại học Thái Nguyên, ĐH Y Dược Thái Nguyên để thông báo kết quả ban đầu xác minh thông tin báo chí nêu về vụ việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa 200 triệu đồng”.

Theo GS.TS Đặng Kim Vui, PGS.TS Đàm Khải Hoàn đã đọc bản kiểm điểm, giải trình trước toàn thể đoàn công tác, thầy đã nhận rõ khuyết điểm về việc phát ngôn của mình đối với phóng viên vào các địa điểm thời gian tại nhà riêng, quán cà phê như báo chí đăng tải. Thầy Hoàn đã nhận rõ khuyết điểm việc phát ngôn của mình làm ảnh hưởng đến uy tín ngành, ảnh hưởng uy tín của đồng nghiệp và ảnh hưởng uy tín đến trường ĐH Thái Nguyên, trường ĐH Y dược - đơn vị mình công tác.

Đoàn công tác đã tiến hành lấy ý kiến của các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã và đang được thầy Hoàn trực tiếp giảng dạy và làm luận văn, luận án đề tài nghiên cứu sinh. Trong đó có 3 người từng được thầy Hoàn hướng dẫn làm nghiên cứu sinh luận án Tiến sĩ, 1 người tốt nghiệp chuyên khoa cấp II. Đoàn công tác cũng lấy ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt của trường ĐH Y Dược Thái Nguyên gồm thành phần Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các khoa và những người đứng đầu các bộ môn trực thuộc. Qua đó, đoàn công tác cũng ghi nhận được ý kiến đánh giá về thầy Hoàn. Theo GS.TS Đặng Kim Vui, quá trình đoàn công tác làm việc cũng đã thông báo đến toàn thể các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh để ghi nhận những ý kiến phản hồi về việc thầy Hoàn có tiêu cực hay không, nhưng đến thời điểm này (22/8), đoàn công tác chưa ghi nhận được ý kiến nào. Thời gian tới đoàn công tác sẽ tiếp tục xác minh vụ việc, nếu thấy cần thiết có thể mời thêm cơ quan chức năng có đủ thẩm quyền vào cuộc cùng đoàn công tác.

Trước đó, Phó GS.TS Đàm Khải Hoàn đã bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để đoàn công tác tiến hành xác minh. Khi có kết luận cuối cùng sẽ xem xét hình thức kỉ luật đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn

Tuấn Dũng
.
.
.