Agribank đóng góp 5 tỷ xây dựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh

Thứ Bảy, 23/04/2016, 17:53
Ngày 22-4, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank, ông Trịnh Ngọc Khánh vừa trao biểu trưng 5 tỷ đồng từ Agribank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo để xây dựng Nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo... tại 5 huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Nhân Chiến, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBNDtỉnh Bắc Ninh.

Ngay sau khi tiếp nhận biểu trưng 5 tỷ đồng từ đại diện Agribank, ông Hà Sỹ Tiếp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh đã trao biểu trưng cho Chủ tịch UBND các huyện: Yên Phong, Quế Võ, Gia Bình, Thuận Thành và Tiên Du.

Công tác an sinh xã hội nói chung cũng như ủng hộ cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” do Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc phát động từ năm 2000 nói riêng là những hoạt động được Agribank thường xuyên quan tâm và tích cực tham gia trong suốt quá trình 28 năm xây dựng và trưởng thành.

Đại diện Agribank trao biểu trưng 5 tỷ đồng đóng góp xâydựng Nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Bắc Ninh.

Những năm qua, Agribank đã tham gia hỗ trợ hai huyện nghèo Mường Ảng và Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên; tài trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết; xây dựng bệnh viện ung bướu; tài trợ kinh phí mổ tim cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, tặng sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn và nhiều chương trình từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi năm Agribank đóng góp khoảng 400 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng diễn ra trên cả nước. Đối với chương trình xây dựng Nhà đại đoàn kết tỉnh Bắc Ninh lần này, Agribank tài trợ 2 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2016 và 3 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm.

PV
.
.
.