Xuân về, ấm tình nhà Đại đoàn kết

Thứ Hai, 25/01/2016, 08:34
“An cư” để “lạc nghiệp” là quan niệm của ông cha ta từ bao đời nay, đặc biệt là với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, việc có một ngôi nhà kiên cố, vững chãi luôn là mơ ước.

Từ sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội thông qua Mặt trận Tổ quốc đã biến ước mơ trở thành hiện thực. Xuân này, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc được đón Tết ấm áp trong những ngôi nhà mới.

Đã 2 tháng kể từ thời điểm căn nhà Đại đoàn kết chính thức xây xong, gia đình chị Nguyễn Thị Hương, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô vẫn trong tâm trạng phấn khởi, mừng vui. Hàng xóm láng giềng cũng vui lây niềm vui ấy. Chị Hương chia sẻ: Trước đây, gia đình tôi sống trong ngôi nhà tạm xiêu vẹo, chật hẹp. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí và vay vốn ưu đãi, cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của anh em, bà con làng xóm, tôi đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố, khang trang. Những ngày cuối năm 2015, gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hồng Khanh, thôn Quan Ngoại, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo được ở trong căn nhà vững chãi mà bao năm ông mơ ước.

Chia sẻ với khó khăn của gia đình, Ủy ban MTTQ huyện Tam Đảo đã trích Quỹ vì người nghèo hỗ trợ 30 triệu đồng, bà con lối xóm giúp đỡ, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần để xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Khanh với diện tích 60m2, trị giá 70 triệu đồng.

Niềm vui của gia đình chị chi Hương, ông Khanh cũng là niềm vui chung của 72 hộ nghèo được được Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cấp, ngành hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết trong năm 2015. Bà Đỗ Thị Ngọc Hân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động Ngày vì người nghèo do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, hằng năm Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các ngành, đoàn thể phát động phong trào toàn dân tham gia xây dựng Quỹ vì người nghèo và đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh và các tổ chức, cá nhân là con em Vĩnh Phúc đang làm ăn sinh sống trên mọi miền Tổ quốc hưởng ứng. Năm 2015, Quỹ vì người nghèo 3 cấp của tỉnh đã vận động quyên góp và tiếp nhận ủng hộ hơn 4,5 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thảo
.
.
.