Vui Tết Trung thu sớm tại điểm trường nơi lừng chừng núi

Chủ Nhật, 08/09/2019, 16:32
Ngày 7-9, Tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng và Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã cùng các nhà hảo tâm có mặt tại điểm trường Phia Viềng, trực thuộc trường THCS Thị Xuân, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng tổ chức Tết Trung thu sớm cho các em nhỏ và động viên các thầy cô giáo nơi đây.


Lớp học Phia Viềng ở lưng chừng núi, đường đi lại trơn trượt, nguy hiểm, nhiều đoạn bên là vực sâu, bên là vách núi dựng đứng, vậy nên để mang được những món quà nghĩa tình tới thầy và trò tại điểm trường, tuổi trẻ các đơn vị Công an cùng các nhà hảo tâm đã phải chuyển những món quà lên những chiếc gùi. 

Tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng và các nhà hảo tâm mang Tết Trung thu sớm tới các em học sinh vùng cao Phia Viềng.

Đường đi càng gian nan bao nhiêu, Đoàn công tác càng cảm phục, quyết tâm bấy nhiêu, bởi chính con đường này hằng ngày các em nhỏ vẫn dậy từ mờ sớm để đến trường.

Những món quà là các đồ dùng học tập, thiết thực cho các em khi năm học mới vừa bắt đầu.
Để tới được điểm trường, Đoàn công tác đã băng qua nhiều ngọn núi.
Tết Trung thu sớm được tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng và các nhà hảo tâm nhanh chóng tổ chức.

Trong cái nắng gắt hiếm hoi ngày cuối tuần, không chút ngơi nghỉ, tất cả các thành viên trong Đoàn nhanh chóng sắp các phần quà và tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu”, gửi trao 31 bàn học, 31 đôi ủng, 31 balo, cũng như trao bánh kẹo, đèn trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường…

Món quà Tết Trung thu sớm sẽ là nguồn động viên không nhỏ giúp các em học sinh nơi đây thêm yêu lớp, yêu trường.
Được biết, điểm trường Phia Viềng hiện có 31 học sinh, 100% các em là đồng bào dân tộc Mông và đều con em các gia đình diện hộ nghèo, khó khăn. Từ trục đường chính là đỉnh đèo Mã Quỷnh lên điểm trường phải đi bộ hơn 1 tiếng đồng hồ, bởi vậy nên niềm vui lớn nhất với thầy, cô điểm trường nơi đây luôn là hằng ngày được thấy các em học sinh đi học đầy đủ…
Đại diện thầy cô giáo và các em học sinh đón nhận món quà từ Đoàn công tác.
T.Vy
.
.
.