Xuân ấm áp, yêu thương tới với bệnh Nhi

Thứ Sáu, 02/02/2018, 15:05

Tết đến, người người đều lo thu xếp được về quê nhà ăn Tết hưởng một không khí ấm áp bên gia đình nhưng nhiều bệnh Nhi vẫn phải nằm lại tại bệnh viện chữa trị. Để chia sẻ nỗi đau đớn bệnh tật cũng như muốn góp chút hương Xuân với các emvà gia đình, sáng 2-2, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng ban ngành đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bé tại Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1.

        

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh-GĐ Sở Y tế TPHCM hỏi thăm thân nhân và trao tặng quà cho các bé. 

Theo bà  Nguyễn Thị Thu, chăm lo cho những gia đình chính sách, gia đình nghèo, cận nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… mỗi dịp Tết đến là hoạt động thường niên của thành phố. Năm nay, thành phố dự kiến sẽ huy động khoảng 700 tỷ đồng từ ngân sách và các nguồn tài trợ xã hội để chăm lo cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn kể trên. 

Bà Nguyễn Thị Thu-Phó Chủ tịch UBND TP trao quà cho các bệnh nhi.

Hầu hết các thân nhân khi bất ngờ nhận được quà của lãnh đạo TP trao đều rất xúc động và nói rằng như được tăng thêm sức mạnh để cùng phối hợp với các bác sĩ giúp con chiến đấu, vượt qua mọi bệnh tật.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho hay, dịp Tết Mậu Tuất 2018, tại BV vẫn có khoảng 700 cháu bệnh nặng phải ở lại, chưa thể cho xuất viện; chưa kể sẽ phải chủ động tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân cần được chăm sóc ngay khi không may bị tai nạn, đau ốm cần được cấp cứu, điều trị. 

Do đó, với tinh thần "vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ", BV duy trì hoạt động khám chữa bệnh thông suốt 24/24 giờ để phục vụ bệnh nhân. Kế hoạch trực Tết sẽ duy trì mỗi ca trực khoảng 200 nhân sự, y bác sĩ bố trí ở tất cả các khoa, riêng khoa Cấp cứu, Hồi sức phải đảm bảo trực “3 ca 4 kíp” phục vụ bệnh nhân nhằm đáp ứng tất cả yêu cầu về khám chữa bệnh thông thường cũng như cấp cứu cho bệnh nhân.


H.Nga
.
.
.