Hơn 8 tỷ đồng ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo 2017” của Báo CAND:

Như cánh én mang mùa xuân tới

Thứ Tư, 01/02/2017, 08:02
Một mùa xuân mới đã về trên khắp nẻo đường đất nước. Những cánh mai vàng, những cành đào thắm tô điểm cho đất trời thêm rực rỡ, thêm niềm hy vọng vào một năm mới an lành và phát triển.


Năm qua, đất nước đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn không ít người dân nghèo khó phải chống chọi với thiên nhiên, lũ lụt, bệnh tật… cuộc sống vẫn bộn bề vất vả lo toan.

Để cùng đồng bào cả nước đón Tết trọn vẹn hơn, suốt những ngày giáp Tết, CBCS Báo CAND cùng các nhà hảo tâm đã có mặt ở mọi miền Tổ quốc, trao tặng những món quà Tết nghĩa tình, như cánh én mang mùa xuân đến sớm.

Ân tình trao tặng người nghèo

Vùng rốn lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh ngày cận Tết Nguyên đán, bà con nông dân, ngư dân vẫn bận rộn sửa sang nhà cửa, đồng ruộng, chứ chẳng mấy ai lo sắm Tết. Ngày lũ tràn qua, hàng nghìn nhà dân ngập sâu trong nước. Những cánh đồng lúa non là nguồn sống của bao người cũng đã hóa bùn.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện nhà tài trợ trao quà Tết cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong khó khăn, bà con vùng lũ nhận được tấm lòng sẻ chia của đồng bào trên cả nước ổn định cuộc sống. Và, khi cái Tết Nguyên đán đến gần, CBCS Báo CAND cùng các cá nhân, tổ chức đã mang những phần quà Tết đến tặng bà con vùng lũ. Quà Tết có bánh mứt, có gạo, dầu ăn, nước mắm…

Bà Nguyễn Thị Cúc, 75 tuổi, ở xã Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, nhận món quà Tết xúc động chia sẻ, nhà bà bị ngập nước sâu tới 2 mét, mọi thứ bị lũ cuốn đi, cứ ngỡ chẳng có Tết. Món quà này giúp bà có một cái Tết tuy giản đơn nhưng động viên tinh thần, giúp bà tiếp tục ổn định cuộc sống trong năm mới.

Tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn…, những đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo tiếp tục mang quà Tết đến với bà con nghèo theo thông lệ hằng năm. Ở vùng sâu, vùng xa, cuộc sống vất vả nên cái Tết của bà con cũng đơn giản.

Na Sang là xã biên giới của tỉnh Điện Biên có trên 7km đường biên với 5 dân tộc anh em sinh sống, hay xã Pú Nhung của huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, 100 suất quà Tết được trao đến tay hộ nghèo trong cái rét ngọt ngào nhưng lòng người ấm áp. Hoàng Su Phì là địa danh được biết đến như một vùng đèo núi hiểm trở, đường sá xa xôi của tỉnh Lào Cai. Nhưng đường xa không ngăn được lòng người, quà Tết của Báo và nhà hảo tâm cũng đã tới tận tay người nghèo ở vùng núi cao.

Ở Tây Nguyên, nhờ chính sách ưu tiên của Đảng, Nhà nước, đường sá được xây dựng thuận lợi, nhà cửa xây dựng khang trang hơn nhưng nhiều gia đình, nhất là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới còn thiếu thốn.

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao những phần quà Tết của Báo CAND và các nhà hảo tâm tới bà con nghèo ở Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, động viên bà con nghèo Tây Nguyên tiếp tục vượt khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế.

Tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh cho tới Long An, Hậu Giang, Kiên Giang…, hàng nghìn suất quà của Báo CAND và bạn đọc cũng được chuyển tới bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trước ngày Tết cổ truyền, mong một năm mới no đủ hơn năm cũ.

Ấm lòng bệnh nhân nghèo ngày Tết

Những chuyến tặng quà cuối cùng của năm cũ trong chương trình “Tết vì người nghèo năm 2017” là bệnh viện nhi, bệnh viện chữa bệnh ung bướu ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngày Tết, các bệnh nhi, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo buộc phải đón Tết trong bệnh viện. Với bệnh nhân và những đứa trẻ đáng thương ở đây thì Tết sum vầy mang ý nghĩa hoàn toàn khác.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng biên tập Báo CAND tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội.

Bởi, Tết trong bệnh viện không phải là cái Tết của tình thân, mà là cái Tết gặp gỡ, sum vầy của những tấm lòng, của sự sẻ chia. Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND có mặt tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương vào ngày giáp Tết, thăm hỏi và chúc Tết các bệnh nhi, mong các bệnh nhân và cha mẹ bệnh nhi luôn giữ tinh thần lạc quan để động viên, chăm sóc con tốt, cùng các bác sỹ đẩy lùi bệnh tật, hướng tới tương lai.

Ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND tặng quà và chia sẻ những lo lắng, nỗi đau bệnh tật mà gia đình và các bệnh nhân đang phải đối mặt.

Có mặt tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật ở huyện Ba Vì, Hà Nội, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó Tổng Biên tập Báo CAND xúc động trước những em bé khuyết tật, bị bỏ rơi. Những phần quà nhỏ của Báo CAND giúp các bé đón Tết trong tình cảm ấm áp, bù đắp thiệt thòi.

Chuyện của những tấm  lòng vị nghĩa

Sẽ là thiếu sót nếu không nói đến những tấm lòng hiệp nghĩa đã giúp người làm Báo CAND có được hàng nghìn suất quà Tết vừa qua. Trao hơi ấm để nhận yêu thương - đó là suy nghĩ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình Tết vì người nghèo năm 2017.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP Hồ Chí Minh.

Vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi - ông Lâm Tấn Lợi, bà Nguyễn Lâm Như Quỳnh là một trong những nhà hảo tâm luôn có mặt trực tiếp ở tất cả các chương trình từ thiện của Báo CAND.

Trước chuyến đi tặng quà Tết cho đồng bào nghèo miền Trung theo kế hoạch, ông Lâm Tấn Lợi cho biết, lần này vợ chồng ông không thể đi tặng quà trực tiếp vì lý do cá nhân, ông chuyển tiền nhờ Báo đại diện thực hiện.

Bà Nguyễn Lâm Như Quỳnh còn động viên chúng tôi rằng: “Cuộc sống là sẻ chia, và CBCS của Báo bỏ sức đến với người nghèo thay Mạnh Thường Quân thì cũng là một cách làm từ thiện, giúp đời”.

Năm nào cũng vậy, luôn đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình Tết vì người nghèo là các doanh nghiệp như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng BIDV, Công ty Tân Việt Bắc, Công ty CP Linh Linh, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam, Công ty CP dược liệu Trung ương 2...

Thượng tá Phạm Khải, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà Tết cho bà con nghèo xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Và có nhiều doanh nghiệp khác cũng bắt đầu tham gia hành trình làm việc thiện với Báo như Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng, Công ty CP Tập đoàn đất Quảng, Công ty Đức Mạnh 579, Công ty CP Đầu tư Phát triển ngành nước và môi trường… cùng nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác đã góp sức cùng Báo CAND mang mùa xuân tới với những mảnh đời còn thiệt thòi, khó khăn.

Tổng số tiền các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo 2017 của Báo CAND lên tới 8,1 tỷ đồng. Nghĩa cử cao đẹp ấy thật đáng trân trọng. Đó là sự tiếp nối truyền thống của ông cha ta, là sự tương thân tương ái, là trao tặng hơi ấm của tình yêu thương.

Để không phụ lòng của các cá nhân, doanh nghiệp chuyển quà Tết đến đúng địa chỉ người nghèo, đồng hành cùng Báo CAND còn có sự hỗ trợ tích cực của Công an các tỉnh, thành cho tới địa phương đã giúp Báo lựa chọn đối tượng, cùng trao tận tay những phần quà Tết tới từng địa chỉ.

Đầu xuân mới, Báo CAND xin cảm ơn những tấm lòng vàng cùng các đơn vị Công an địa phương đã góp sức mang đến một cái Tết đầm ấp, trọn vẹn hơn cho bà con nghèo trên khắp mọi miền đất nước. Mong rằng sang năm mới, những nghĩa cử ấy tiếp tục được phát huy, và tình nhân ái sẽ tiếp tục nhân rộng, lan xa.

Việt Hà
.
.
.