Món quà 20-10 ý nghĩa của cán bộ Công an dành cho các nữ bệnh nhân ung thư

Thứ Sáu, 13/10/2017, 15:08

Kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, tối ngày 12-10 tại tầng khoa xạ vú- ngoại khoa, Viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã diễn ra dêm nhạc ấm áp dành tặng đặc biệt đến các nữ bệnh nhân đang điều trị tại đây.


Khoa xạ vú - ngoại khoa, viện K 3 hiện đang tiếp nhận hơn 300 nữ bệnh nhân, đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Phần lớn trong số họ mắc các căn bệnh hiểm nghèo, quá trình theo dõi và điều trị mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Dù chịu nhiều đau đớn của bệnh tật nhưng chị em vẫn luôn giữ vững cho mình tinh thần lạc quan, yêu đời.

Kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20 -10, với mong muốn được chúc mừng, chia sẻ và động viên các mẹ, các chị và các bạn gái đang là bệnh nhân đang điều trị tại khoa xạ vú - ngoại khoa, Đại úy Trần Anh Tuấn, cán bộ Phòng công tác Đảng và công tác quần chúng, ĐH PCCC và đồng đội đã chuẩn bị một chương trình văn nghệ và vận động các nhà hảo tâm để tổ chức hoạt động mang âm nhạc đến bệnh viện kết hợp việc tặng quà người bệnh tại đây.

Đại úy Trần Anh Tuấn chia sẻ: “Được sự hưởng ứng đông đảo của đồng nghiệp và quần chúng nhân dân, chỉ sau một ngày kêu gọi chương trình đã vận động được đủ kinh phí để tổ chức đêm nhạc, tặng quà cho các bệnh nhân. Chương trình mong muốn động viên, chia sẻ với các bệnh nhân nữ đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật”.

Sau khi đến từng phòng thăm hỏi bệnh nhân, Đội văn nghệ" nhanh chóng ổn định chỗ ngồi để bệnh nhân và người nhà tham gia đêm nhạc. Bên cạnh các học viên trường ĐH PCCC, cán bộ bác sĩ bệnh viện và các nhà hảo tâm cũng góp mặt trong các tiết mục văn nghệ. Cả căn phòng cùng say sưa cất cao lời ca quen thuộc. Những tràng vỗ tay rộng ràng theo nhịp của chiếc đàn...

Đặc biệt những tiết mục giao lưu giữa các nữ bệnh nhân với các cán bộ chiến sĩ Công an giúp các bệnh nhân tự tin, lạc quan, khiến cho không gian âm nhạc ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Cũng trong dịp này, hàng chục phần quà do các nhà hảo tâm quyên góp đã được trao tận tay người bệnh, trong đó có 5 phần quà đặc biệt bao gồm quà và tiền mặt cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại úy Trần Anh Tuấn chia sẻ thêm: “Cùng với hoạt động văn hóa văn nghệ, chúng tôi cũng vận động các nhà hảo tâm tặng quà các bệnh nhân. Nguồn tài trợ là vận động ủng hộ bằng ngày lương của đồng nghiệp và quần chúng nhân dân, mỗi người một chút để động viện bệnh nhân”.

Chia sẻ trong niềm xúc động, cô Nguyễn Thị Lí (quê ở Hà Giang, bệnh nhân đang điều trị tại khoa) nói: “Chúng tôi rất vui, phấn khởi khi được tham gia chương trình văn nghệ của các chiến sĩ Công an. Đêm nhạc được tổ chức chào mừng ngày 20-10 đã động viên chị em chúng tôi thêm vui, lạc quan hơn rất nhiều”.

Khép lại đêm nhạc, trêngương mặt còn đó sự lưu luyến, tiếc nuối nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong mỗi người.

Được biết, chỉ tính từ tháng 6 đến nay nhóm thiện nguyện của Công an và các nhà hảo tâm đã vận động, đem đến 14 buổi âm nhạc từ thiện tại hai viện: Viện huyết học và truyền máu Trung ương và Viện K3.

Đoàn Hồng Ngọc
.
.
.