Chiến sĩ CAND đem lời ca tiếng hát đến với bệnh nhân K

Thứ Bảy, 07/10/2017, 08:47
Tối ngày 6-10, tại Khoa xạ đầu cổ, bệnh Viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), nhóm thiện nguyện gồm học viên trường Đại học PCCC và các nhà hảo tâm đã mang đến một buổi biểu diễn âm nhạc ý nghĩa cho những bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Khoa xạ Đầu cổ- Bệnh viện K3 hiện đang điều trị gần 500 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành. Hầu hết trong số họ mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, quá trình điều trị ít nhất từ 3-6 tháng và phải theo dõi trong một thời gian dài.

Không chỉ có âm nhạc cán bộ chiến sỹ  công an còn trao cho các bệnh nhân các phần quà.

Với tấm lòng chia sẻ những khó khăn của các bệnh nhân đang điều trị tại khoa, giúp họ thêm có nghị lực, lạc quan trong cuộc chiến chống bệnh tật, Đại úy Trần Anh Tuấn, Phòng công tác Đảng và công tác quần chúng, ĐH PCCC và đồng đội đã chuẩn bị một chương trình văn nghệ “mộc” và vận động các nhà hảo tâm để tổ chức hoạt động mang âm nhạc đến bệnh viện kết hợp việc tặng quà người bệnh tại đây.

Đại úy Trần Anh Tuấn và đồng đội đã và một chương trình văn nghệ “mộc

Được sự giúp đỡ của các cán bộ, bệnh nhân và người nhà nhanh chóng ổn định chỗ ngồi để theo dõi chương trình. Đan xen màu blouse trắng và những giường bệnh thường thấy là màu xanh của các cán bộ, chiến sĩ công an đã tạo nên một đêm nhạc đầy cảm xúc. Chỉ với chiếc đàn guitar, niềm yêu âm nhạc và tấm lòng nhân ái họ đã đem đến những lời ca giản dị, chân thành phần nào giúp người bệnh tạm quên đi cơn đau của bệnh tật.

Bệnh nhân cùng các chiến sỹ chung vui trong tiết mục âm nhạc.

CBCS Công an và bệnh nhân cùng cất lên tiếng hát, những tràng pháo tay rộng ràng đã tạo nên một không gian âm nhạc vui tươi, sôi động. Đặc biệt là những tiết mục giao lưu giữa các chiến sĩ và bệnh nhân, giúp các bệnh nhân tự tin, lạc quan  hơn, xóa bỏ những khoảng cách thay, vào đó là tình cảm ấm áp tình người.

Anh Nguyễn Quang Trường, học viên ĐH PCCC chia sẻ: "Hình ảnh các bác tươi cười đã tiếp thêm động lực để nhóm thiện nguyện có thể tiếp tục tạo thêm những lời ca tiếng hát hay hơn nữa.”

Đại úy Trần Anh Tuấn và Học viên Trường Đại học PCCC trong một tiết mục
Tất cả mọi người cùng cất lên tiếng hát “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng…” để kết thúc đêm nhạc. 

Cũng trong dịp này, hàng chục phần quà do các nhà hảo tâm quyên góp đã được trao tận tay người bệnh, trong đó có 5 phần quà đặc biệt bao gồm quà và tiền mặt cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tất cả mọi người cùng cất lên tiếng hát “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng…” cũng là lúc đêm nhạc khép lại. Còn đó sự lưu luyến, niềm xúc động nhưng trên hết tiếng hát của các Học viên Trường Đại học PCCC đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân.

Đoàn Ngọc
.
.
.