Mang yêu thương về với người dân miệt thứ

Thứ Hai, 23/01/2017, 13:08
Tổng số tiền Tập đoàn Phú Cường trao quà Tết và xây dựng công trình giao thông nông thôn tại huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) là 1,2 tỷ đồng....

Tiếp tục Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 21-1, Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường đã phối hợp cùng với Đảng uỷ, UBND huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang), Công an huyện trao quà Tết cho người dân và trao tiền hỗ trợ xây dựng công trình giao thông nông thôn vùng quê miệt thứ. 

Ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường trao quà cho người dân. 

Ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường, người con của Vĩnh Thuận cùng đi với Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND trao tận tay trao những phần quà ý nghĩa cho người nghèo. 

Hơn 400 phần quà Tết được đại diện Báo CAND, lãnh đạo Tập đoàn Phú Cường cùng chính quyền địa phương trao cho bà con tại thị trấn Vĩnh Thuận và 7 xã thuộc huyện là Bình Minh, Phong Đông, Tân Thuận, Vĩnh Bình Bắc, Vĩnh Bình nam, Vĩnh Phong và Vĩnh Thuận. Dịp này, Tập đoàn Phú Cường đã trao số tiền 1 tỷ đồng cho lãnh đạo huyện để xây dựng công trình giao thông nông thôn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường trao bảng tượng trưng, tặng 1 tỷ đồng để xây dựng công trình giao thông nông thôn. 

Chia sẻ với bà con trước thềm nông mới, ông Huỳnh Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận bày tỏ sự vui mừng, khi nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn Phú Cường thông qua Báo CAND gởi tặng những phần quà ý nghĩa, đầm ấm đến người dân. 

Vĩnh Thuận là huyện thuần nông nghiệp. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn chiếm tỷ lệ khá cao. Năm 2016, tình hình diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, hạn hán xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, giá cả bấp bênh nên người dân còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua, Đảng uỷ, HĐND, UBND huyện Vĩnh Thuận đã huy động nhiều nguồn lực để phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông nông thôn và chăm lo đời sống cho bà con nông dân. 

Do điều kiện địa hình, Vĩnh Thuận có hệ thống sông, kênh rạch chằng chịt nên việc giao lưu, giao thông còn nhiều trắc trở. Toàn huyện có 54 ấp, đều có đường bêtông nhựa trải suốt nhưng lộ (đường) còn rất nhỏ. Nhiều nơi, đường chỉ rộng 1,5 đến 2m hoặc 2,5m, so với tiêu chí xã nông thôn mới chỉ đạt 64%.

Ông Huỳnh Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận trao quà tết cho người dân.
Đại uý Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh thăm hỏi sức khoẻ, tặng quà cho bà con.

“Dẫu đói quanh năm cũng phải lo 3 ngày Tết. Dẫu ngày thường cơ cực cũng phải đầm ấm mấy hôm xuân”, câu nói của Đại tá Bùi Văn Xứ - Trưởng Công an huyện Vĩnh Thuận, chia sẻ với Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang tại buổi trao quà. 

Ở vùng quê, nhiều hoàn cảnh khó khăn, mong chờ đến ngày Tết để con cháu làm ăn xa trở về quây quần bên mâm cơm gia đình. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện cũng tranh thủ sự hỗ trợ của các Mạnh thường quân chăm lo cho người nghèo đón Tết được ấm no, sung túc.

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay người dân, mong bà con đón Tết ấm áp, sung túc.

Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường cùng lãnh đạo chính quyền địa phương trao quà cho người nghèo.

Đại tá Bùi Văn Xứ - Trưởng Công an huyện Vĩnh Thuận trao quà tết cho người dân.

Ông Phạm Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Phú Cường Kiên Giang trao quà cho người nghèo. 

Nhận phần quà Tết từ tay lãnh đạo Công an huyện, ông Hồ Văn Bá (ngụ ấp Cạnh Đền 3) xúc động: “Con cháu đi làm ăn xa nên gia đình cũng chưa sắp sửa gì. Hôm nay, nhận được phần quà của Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường và lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Thuận, tôi và bà con rất biết ơn. Mấy anh Công an không chỉ bắt tội phạm giỏi mà còn sống nghĩa tình, lo lắng cho người nghèo thế này thì quý biết chừng nào”.

Người dân nhận quà Tết.

Tại buổi lễ trao quà, đồng chí Trưởng Công an huyện cũng thông báo đến bà con tình hình ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn. Trong thời gian qua, ANTT luôn được giữ vững, đảm bảo đã tạo nền tảng cho bà con an tâm làm ăn, lao động sản xuất. 

“Công an là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT. Thế nhưng, lực lượng Công an sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu như không tranh thủ tai mắt, sự góp sức to lớn và quan trọng của nhân dân. Những phần quà Tết là tấm lòng, sự quan tâm của Báo CAND và các Mạnh thường quân. Mong bà con gắng sức phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp, bản thân và nhắc nhở con cháu chấp hành nghiêm các quy định để sự yên vui, nhất là đảm bảo an toàn giao thông, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra...”, Đại tá Bùi Văn Xứ nói.

Ngoài 400 phần quà Tết trao cho bà nghèo Vĩnh Thuận, Báo CAND và Tập đoàn Phú Cường đã trao thêm 35 phần quà cho lực lượng Công an viên có hoàn cảnh khó khăn, đang công tác tại 7 xã trên địa bàn. Phần lớn các Công an viên công tác tại xã đều có hoàn cảnh khó khăn. 

Do đặc thù công việc, các anh em phải đi công tác suốt, giữ gìn bình yên xóm ấp nên không có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Những phần quà này như lời động viên, cổ vũ tinh thần anh em công tác ở cơ sở gắng sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những phần quà ý nghĩa được trao cho bà con đón Tết.

Chia tay với bà con Vĩnh Thuận, chúng tôi lại nhớ đến lời bài hát Em về Miệt thứ, chất chứa biết bao nghĩa tình: “Từ ngày xa đất Tiền Giang, em theo anh về xứ Cạnh Đền. Muỗi kêu mà như sáo thổi, đỉa lềnh tựa bánh canh. Em thương anh nên đành xa xứ, xuôi ghe chèo Miệt thứ về đây…”.

“Đây là sự quan tâm đặc biệt ý nghĩa của Báo CAND, Tập đoàn Phú Cường, giúp bà con có cái Tết đầm ấp, sự san sẻ của một doanh nhân thành đạt. Ông Nguyễn Việt Cường, một người con quê hương Vĩnh Thuận đã đóng góp rất nhiều về đường, trường, chợ… Tết năm nay tiếp tục quay lại quê hỗ trợ quà tết cho bà con, đóng góp tiền xây dựng giao thông nông thôn, phục vụ nhu cầu phát triển, nâng cao đời sống người dân”, ông Huỳnh Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận chia sẻ với bà con tại lễ trao quà. 
Thái Bình - Văn Vĩnh
.
.
.