Hơn 170 chiến sỹ Công an Quảng Ninh hiến máu tình nguyện

Thứ Bảy, 27/04/2019, 15:20
Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2019 đã thu hút 170 CBCS đến từ Công an các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hạ Long.

Ngày 27/4,  Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã phối hợp với Khoa Huyết học – truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình vì đồng bào, đồng đội thân yêu” năm 2019.

Chương trình hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút 170 CBCS đến từ Công an các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an TP Hạ Long. Đồng chí Lý Thái Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết, có đến 93% trong số CBCS tham gia hiến máu tình nguyện là đoàn viên, thanh niên của các đơn vị như Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát Cơ động và Công an TP Hạ Long…

Trung tá Nguyễn Thị Thúy Hằng (phòng An ninh đối nội) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Lần này, tôi cùng con trai là chiến sỹ nghĩa vụ tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh tham gia hiến máu, hai mẹ con đều cảm thấy rất vui và hào hứng khi đến tham gia chương trình”.

Còn Thiếu úy Đào Thùy Dung (Phòng Tham mưu) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần tham gia tôi đều cảm thấy rất vui vì có rất nhiều đồng chí, đồng đội cùng đến hiến máu tình nguyện. Tôi sẽ đăng ký tham gia hiến máu trong những chương trình tiếp theo”.

Ths.BS Lương Tố Quyên, Trưởng khoa Huyết học – truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ghi nhận việc tổ chức hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm của Công an Quảng Ninh, lượng máu  thu được năm sau thu được luôn cao hơn năm trước. “Đây là việc làm ý nghĩa của CBCS Công an Quảng Ninh góp phần đem đến niềm tin, hi vọng về sự sống cho những người bệnh, do đó cần được duy trì và lan tỏa sâu rộng”- BS Quyên cho biết.

Chương trình Hiến máu tình nguyện đã giúp cho CBCS hiểu rõ hơn về ý nghĩa, lợi ích của việc hiến máu, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện, góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu trên địa bàn Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. 

Đồng thời, đây là việc làm nhân đạo và ý nghĩa của CBCS Công an tỉnh Quảng Ninh, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.


Tân Khải
.
.
.