Tặng quà gia đình nghèo, chính sách hai huyện Cai Lậy, Cái Bè

Thứ Hai, 23/01/2017, 16:43
Ngày 23-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do đồng chí đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty võng xếp Duy Lợi - ông Lâm Tấn Lợi - Tổng giám đốc, ông Châu Thuận, giám đốc Cơ sở may Châu Thuận... đã đến thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, chính sách tại các xã Nhị Quý, Phú Quý, Tân Hội, Tân Phú, Mỹ Long, thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang).


Đúng 8h sáng, đại diện 117 hộ dân đã có mặt tại hội trường xã Nhị Quý chào đón đoàn. Tuổi cao, sức yếu không tự đi lại được, cụ bà Nguyễn Thị Sẩm (79 tuổi, ngụ ấp Phú Mỹ, xã Phú Quý) được người con rể thứ hai chở đến. Miệng móm mém nhai trầu, cụ Sẩm cho biết có đến 5 người con nhưng ai cũng khó khăn nên cụ không muốn là gánh nặng cho con cái. Ở cái tuổi cần sự chăm sóc của các con nhưng bà chọn sống một mình bằng tiền trợ cấp vợ liệt sĩ hơn 1,3 triệu đồng/ tháng. 

Được biết, chồng cụ Sẩm hy sinh năm 1969 trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Từ đó đến nay bà ở vậy nuôi con, lần lượt gả chồng, cưới dâu cho từng đứa. Bà nói các con, các cháu bà rất có hiếu với mẹ, với bà nhưng do cuộc sống còn thiếu hụt nên chưa có thể lo đầy đủ cho bà, cho mẹ.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà cho bà con ăn Tết

Có trong danh sách nhận quà lần này còn có cụ ông Võ Văn Đàn (96 tuổi, ấp Quý Phước, xã Nhị Quý) thuộc gia đình chính sách. Vợ chồng cụ Đàn có 7 người con trong đó có 2 người đã hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Hiện vợ chông cụ sống chung với người con trai út bằng nghề làm vườn. Cụ nói, nhờ được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, nhiều năm nay vợ chồng cụ sống thoải mái bằng tiền trợ cấp cho các gia đình chính sách. 

Ông Lâm Tấn Lợi-Tổng giám đốc Công ty Võng xếp Duy Lợi trao quà cho bà con

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tá Trần Kim Thẩm nói, chương trình Tết vì đồng bào nghèo là chương trình truyền thống diễn ra hàng năm của báo CAND. Mong muốn của báo là vận động được nhiều nhà tài trợ mang quà tết đến cho bà con nghèo dù khó khăn nhưng có một cái tết ấm cúng. 

Với món quà Tết mà bà con nhận năm nay (trị giá 500.000 đồng) tuy không lớn nhưng là tình cảm của báo, các cán bộ công nhân viên của công ty Duy Lợi, cơ sở may Châu Thuận - đối tác của Công ty Duy Lợi mang đến cho bà con. Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Kim Thẩm kính chúc bà con có một cái tết sung túc, đầm ấm. 

Ông Châu Thuận-Giám đốc Cơ sở may Châu Thuận gởi quà đến tận tay bà con
Những món quà ấm áp ngày xuân được trao tận tay bà con

Đáp lại nghĩa cử cao đẹp của đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch xã Nhị Quý đã thay mặt lãnh đạo các xã, bà con cảm ơn Báo CAND, nhà tài trợ đã giúp địa phương hỗ trợ cho bà con các xã có món quà xuân đầy ý nghĩa. 

Đoàn công tác xã hội từ thiện chụp ảnh lưu niệm với bà con nghèo, chính sách

Tiếp tục cuộc hành trình, trong ngày đoàn công tác đã đến trao 40 suất quà cho các hộ dân nghèo tại xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Thay mặt lãnh đạo xã, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Đảng uỷ xã đã tiếp nhận nghĩa cử cao đẹp của báo, các nhà tài trợ và không quên cảm ơn báo, công ty Duy Lợi đã ưu ái trao tặng người dân địa phương những món quà ấm áp đầu xuân. 

Box: Trong chương trình Tết vì đông bào nghèo qua báo CAND, công ty võng xếp Duy Lợi đã hỗ trợ 850 triệu đồng, trong đó 500 triệu mua xe đạp dành tặng cho học sinh dân tộc thiểu số nghèo. Ngoài ra, công ty Duy Lợi còn trực tiếp vận động các đối tác và nhân viên của công ty ủng hộ 42 triệu giúp đồng bào nghèo khắp cả nước có một cái tết đầm ấm. 

Hoài Hương
.
.
.