Học viện CSND ủng hộ đồng bào bị lũ lụt huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Thứ Năm, 26/10/2017, 18:16
Ngày 26-10, đoàn công tác Học viện CSND do Thiếu tướng, GS.TS Hồ Trọng Ngũ – Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, ủng hộ 100 triệu đồng giúp đỡ bà con nhân dân huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình khắc phục khó khăn sau thiên tai.


Vừa qua, trên phạm vi toàn huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đồng loạt có mưa lớn trong nhiều ngày gây hậu quả làm sạt lở đất nghiêm trọng, 19 người bị thiệt mạng, 362 ngôi nhà bị hư hỏng và thiệt hại hơn 1.000 ha về sản xuất nông lâm nghiệp.

Thiếu tướng, GS.TS Hồ Trọng Ngũ - Phó Giám đốc Học viện và đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi các gia đình thiệt hại nặng nề sau lũ lut.

Đến nay, nhờ có sự hỗ trợ kịp thời, khẩn trương và hiệu quả của Chính phủ, các Bộ, ngành và các địa phương trên cả nước, các hộ gia đình có nhà bị sập hoàn toàn đã được bố trí nơi dựng nhà mới và 142 căn nhà ở vị trí có nguy cơ sạt lở cao cũng đã được di dời đến nơi ở mới an toàn, đời sống của bà con nhân dân dần được khắc phục.

Trước những khó khăn, thiếu thốn và đau thương bủa vây người dân nơi đây, đoàn công tác Học viện cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có nạn nhân bị lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện hiệt hại do lũ. 

Học viện CSND ủng hộ 70 triệu đồng cho Ban cứu trợ lũ lụt huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Tinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết: “Nhờ có sự phối hợp kịp thời của các lực lượng cứu trợ, đặc biệt là lực lượng công an và quân đội đã nhanh chóng góp phần khắc phục khó khăn sau đợt lũ vừa qua. Mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia đến với người dân vùng lũ trong thời điểm này là điều rất đáng quý, giúp nhân dân vùng lũ chúng tôi vươn lên số phận, vươn lên hoàn cảnh”. 

Những phần quà gửi tới bà con nhân dân vùng lũ huyện Tân Lạc thể hiện tấm lòng của cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện CSND, mong muốn bà con sớm khắc phục khó khăn và ổn định cuộc sống.

Thu Hà
.
.
.