Học sinh, giáo viên và phụ huynh góp tiền xây cầu tặng các bạn nghèo

Thứ Ba, 02/10/2018, 08:44
Sáng 29-9, Lễ khánh thành cầu tràn Ngôi Sao Hà Nội – một công trình nằm trong dự án xây dựng từ thiện “Nhịp cầu yêu thương” do trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội (NSHN) triển khai từ đầu năm nay đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Sau hơn 4 tháng khởi công bằng kinh phí do cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường đóng góp, cầu tràn NSHN đã hoàn thành với kết cấu 10 nhịp, bề ngang 4m, dài 50m, gồm 2 mố 9 trụ dầm bê tông cốt thép chịu lực X30 HD. Việc cầu tràn NSHN đi vào hoạt động sẽ giúp bà con nhân dân xã Tú Đoạn, đặc biệt là các thầy cô giáo và các em học sinh đi lại thuận lợi, an toàn và nhanh chóng. Cầu tràn NSHN cũng sẽ góp phần thúc đẩy giao thông, vận tải trao đổi hàng hóa, văn hóa xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Cầu tràn NSHN đã hoàn thành với kết cấu 10 nhịp

Tại Lễ khánh thành, bà Đoàn Thị Hậu - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơnđã nêu bật ý nghĩa từ việc làm thiện nguyện thiết thực của nhà trường: “Kể từ nay, người dân trong sáu thôn của xã Tú Đoạn đã lưu thông thuận tiện hơn trên cây cầu được xây dựng bằng trái tim, tấm lòng nhân ái, tình yêu thương của các cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh trong Hệ thống giáo dục NSHN... Mong BGH, các cháu học sinh cùng các bậc phụ huynh tiếp tục dành những tình cảm và tấm lòng thân ái đến với những vùng đất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn để mang lại nhiều hơn niềm vui cho bà con nhân dân tỉnh Lạng Sơn.”

Đáp lại diễn từ của bà Đoàn Thị Hậu; cô Nguyễn Thị Vân Trang – Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn tỉnh Lạng Sơn đã quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện để thầy trò nhà trường thực hiện được ý nguyện xây dựng một cây cầu dân sinh cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông còn gặp nhiều khó khăn vất vả. Cũng thông qua việc làm này, nhà trường hy vọng hiệu quả từ dự án từ thiện cầu tràn NSHN sẽ ảnh hưởng tích cực đến các đơn vị khác trong cộng đồng, để mọi người có thể chung tay giúp đỡ tỉnh Lạng Sơn – vùng đất giáp biên thân yêu của tổ quốc ngày một thêm khang trang, giàu đẹp.
Cây cầu được khánh thành vào sáng 29-9

Tiếp theo Lễ khánh thành cầu tràn, Lễ kết nghĩa giữa hai nhà trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội và trường THCS Tú Đoạn cũng đã diễn ra ngay trong sáng 29-9. Nằm ngoài những ý nghĩa học hỏi và chia sẻ chuyên môn, Lễ kết nghĩa còn biểu hiện mối gắn bó sâu sắc và đa chiều giữa nhà trường với trường THCS Tú Đoạn nói riêng và nhân dân huyện vùng cao Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nói chung.



P.V
.
.
.