Góp thêm sắc Xuân vùng quê Miệt Thứ

Thứ Hai, 12/02/2018, 18:47
Tiếp tục chương trình “Tết Vì người nhèo” năm 2018, ngày 12-2, 1.000 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 800.000 đồng, gồm quà và tiền mặt) đã được trao tận tay cho người dân Miệt Thứ, tên quen gọi vùng đất thuộc các huyện An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận và U Minh Thượng (Kiên Giang)

Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, nguyên Thường trực Ban Bí thư và phu nhân; ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường; đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang; cấp uỷ chính quyền địa phương và đại diện Báo Công an nhân dân đã trao tận tay 1.000 phần quà Tết cho người dân nghèo thuộc các xã, thị trấn thuộc huyện An Minh và Vĩnh Thuận.

Đại tướng Lê Hồng Anh và phu nhân trao quà cho người nghèo huyện An Minh.

Tại huyện An Minh, 500 phần Tết được trao tận tay cho các hộ nghèo thuộc 11 xã, thị trấn trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Nhiều (74 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh) xúc động, nói lời cảm ơn khi nhận phần quà Tết vào trưa 27 Tết. 

“Còn 3 bữa nữa là Tết, gia đình chưa mua sắm gì nhiều. Tui sống với thằng Út, mà nó làm thuê trên Sài Gòn. Nhà con đông, đứa nào cũng khổ nên nhận quà thế này rất vui. Tui cảm kích, mong quý lãnh đạo, những người hảo tâm, Mạnh thường quân quan tâm, về với bà con”, ông Nhiều nói.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường trao quà cho người nghèo An Minh.
Niềm của cụ ông ở An Minh khi nhận quà Tết vào ngày 27 Tết.

Đồng chí Lâm Phước Hải, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện An Minh cho biết: “Tỷ lệ hộ nghèo của địa phương cao gần 6 lần, so với bình quân của cả nước. Hơn 90% đời sống người dân phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, những năm qua đường sá đi lại dù thuận tiện nhưng đời sống người dân còn nhiều khó khăn. 

Năm 2015 và 2016, sản xuất nuôi tôm liên tục thất mùa nên phần đông thanh niên, những người trẻ đều lên TP Hồ Chí Minh và Bình Dương làm thuê. Vì vậy, ở quê còn lại đều là những người già, lớn tuổi hoặc có hoàn cảnh neo đơn”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh trao quà cho người nghèo.
Đại diện Báo Công an nhân dân và đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ Kiên Giang trao quà cho người nghèo huyện An Minh.

Chủ tịch UBND huyện An Minh Nguyễn Văn Phỉ cho biết: hàng năm, huyện luôn đón nhận rất nhiều tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hướng về người nghèo. Những phần quà hôm nay là những tình cảm cao đẹp dành tặng cho người dân vùng quê Miệt Thứ, những hoàn cảnh đang gặp khó khăn đón Tết đầm ấm, sung túc hơn”.

Ông Nguyễn Việt Cường và đại diện lãnh đạo UBND huyện An Minh trao quà cho người nghèo.
500 phần quà Tết được trao cho người nghèo huyện An Minh.

Tại huyện Vĩnh Thuận, hàng trăm hộ dân cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương rất vui mừng khi Đại tướng Lê Hồng Anh và phu nhân cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an nhân dân, Tập đoàn Phú Cường về tận nơi, chúc Tết và trao tận tay những phần quà ý nghĩa.

Đại tướng Lê Hồng Anh cùng phu nhân trao quà cho người nghèo huyện Vĩnh Thuận.

Năm 2017, dù gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Vĩnh Thuận đã tập trung chỉ đạo, bám sát mục tiêu, điều chỉnh cơ cấu ngành nông nghiệp, thực hiện giải pháp sản suất và nuôi trồng thuỷ sản. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình cơ bản phục vụ sản xuất, nhu cầu đi lại của người dân, xây dựng nông thôn mới, chăm lo an sinh xã hội.

Đại tướng Lê Hồng Anh và ông Nguyễn Việt Cường trao quà cho người nghèo Vĩnh Thuận.

Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận Huỳnh Thanh Bình cho biết, nhiều chỉ tiêu đạt vượt kế hoạch đề ra, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 100%. Có 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã đạt 19 tiêu chí và các xã còn lại đạt 15 tiêu chí trở lên. 

Lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng mới 119/119 căn, sửa chữa 158/158 căn nhà cho người có công với cách mạng. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định.

Đại diện Tập đoàn Phú Cường trao quà cho người nghèo Vĩnh Thuận.

“Tuy nhiên, huyện có điểm xuất phát thấp, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập người dân còn thấp so với các vùng lân cận. Năm 2017, qua bình xét, toàn huyện còn 1.274 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 5,3% và 1.421 hộ cần nghèo, chiếm tỷ lệ 5,91% dân số. Những hộ này rất cần sự quan tâm, hỗ trợ nhất là dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018”, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận nói và cho biết: Chương trình “Tết vì người nghèo” đã góp phần rất lớn mamg lại cái Tết ấm cúng, nghĩa tình cho người dân. 500 phần quà được trao tặng là những nghĩa cử, tình cảm cao đẹp, quý báu cả về vật chất lẫn tinh thần. Đảng bộ, nhân dân huyện Vĩnh Thuận tri ân những tấm lòng và tình cảm quý báu của những tấm lòng hảo tâm, Mạnh thường quân về với quê hương Vĩnh Thuận.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh trao quà cho người nghèo huyện Vĩnh Thuận.
500 phần quà Tết dược trao cho người nghèo tại huyện Vĩnh Thuận vào chiều 27 Tết.
Tết năm nay, Tập đoàn Phú Cường hỗ trợ 1.500 phần quà (tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng) cho người dân nghèo tỉnh Kiên Giang và Cà Mau. Đây là những phần quà thiết thực, ý nghĩa mà Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang hưởng ứng Chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Mậu Tuất 2018 do Đại tướng Lê Hồng Anh và Báo Công an nhân dân vận động. Năm nay cũng là năm thứ bảy liên tiếp Tập đoàn Phú Cường đồng hành cùng Báo Công an nhân dân thực hiện chương trình đầy nhân văn này.

Văn Vĩnh (ảnh)
.
.
.