Báo CAND và Công an tỉnh Hà Giang:

Động viên CBCS tuyến đầu chống dịch nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ Ba, 21/04/2020, 19:19
Các nhà hảo tâm, CBCS Báo CAND và Công an tỉnh Hà Giang những ngày này đã gửi trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm kịp thời động viên, sẻ chia khó khăn với CBCS đang làm nhiệm vụ tại các chốt lưng chừng núi đá nơi địa đầu Tổ quốc...

Ngày 21/4, phóng viên Báo CAND đã trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế cùng một số nhu yếu phẩm như mì tôm và lương khô nhằm sẻ chia khó khăn với CBCS Công an huyện Đồng Văn (Hà Giang), những người tuyến đầu đang căng mình thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cách ly lưng chừng núi, nơi xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 268.
Phóng viên Báo CAND chuyển giao 2.000 khẩu trang y tế và một số nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm tới CBCS Công an huyện Đồng Văn.

Tại đây, từ những ngày đầu chống dịch, CBCS Công an huyện Đồng Văn khi tỏa xuống địa bàn đã phối hợp cùng các lực lượng sở tại “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, chủ động tuyên truyền tới bà con nhân dân thông tin tình hình dịch, cách phòng chống cũng như triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ như nắm tình hình, phòng ngừa các vấn đề tội phạm hình sự nảy sinh. 

Đặc biệt, khi xuất hiện ca bệnh nhân số 268, công tác rà soát được đẩy mạnh, phải nhanh chóng xác định các trường hợp F, kịp thời tiến hành cách ly. 8 Tổ công tác chốt chặn được thành lập tại khu vực cách ly ra vào thôn Pín Tủng, xã Phố Là - nơi phát hiện bệnh nhân. Khó khăn hơn trong thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch là những chốt nằm ngay khu vực giáp biên giới. 

Ở đây, việc dựng lán trại làm nhiệm vụ hoàn toàn chỉ có thể dựa vào hốc của các vách núi đá. Ngoài các chốt giáp biên, cửa ngõ, việc thành lập chốt ngay trong thôn cũng không kém phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch ở đây, bởi đồng bào 100% người dân tộc Mông, nhận thức chưa được cao…

Công an huyện Đồng Văn tiếp nhận món quà từ các nhà hảo tâm, CBCS Báo CAND, Công an tỉnh Hà Giang trao tặng.

Trước đó, chiều 20/4, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã tăng cường một số trang thiết bị vật tư, nhu yếu phẩm trao tặng Công an huyện Đồng Văn và nhân dân các xã Phố Bảng và Phố Là nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã trao tặng tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đồng Văn các thiết bị vật tư, nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, giường gấp và nhà bạt. Cùng ngày, Thượng úy Mai Tiến Văn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự và một số CBCS Công an TP Hà Giang đã quyên góp, ủng hộ 3 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước khoáng gửi tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đồng Văn.

Tất cả số khẩu trang y tế, các trang thiết bị và các nhu yếu phẩm có được từ nguồn kinh phí ủng hộ của các nhà hảo tâm, CBCS Báo CAND, Công an tỉnh Hà Giang nhằm đồng hành, động viên và chia sẻ khó khăn với các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, nhất là khu vực cách ly chốt biên giới. 

Các món quà được gửi trao hết sức quan trọng, thiết thực, kịp thời động viên CBCS nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh…


N.Lân - P.Thúy - T.Vy
.
.
.