Cục Truyền thông CAND phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Sáu, 23/10/2020, 10:40
Ngày 23/10, tại Hà Nội, Cục Truyền thông CAND tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chủ trì lễ phát động. 

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, chung tay chia sẻ, động viên đồng bào, chiến sỹ vùng lũ bị thiệt hại do mưa bão gây ra, vừa qua Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã kịp thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể: Công đoàn cơ sở, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực tham gia các Đoàn cứu trợ; lập trang Fanpage phát động, kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. 

Tính đến nay, đã tiếp nhận được số tiền gần 800 triệu đồng qua tài khoản của Truyền hình CAND. Số tiền trên không chỉ có sự đóng góp của CBCS, nhân viên Cục Truyền thông CAND mà còn của nhiều cá nhân, tổ chức, các đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh trong cả nước đã tin tưởng, gửi gắm.

Trung tướng Mai Văn Hà phát động Lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra

Bên cạnh đó, ngay khi mưa lũ hoành hành ở miền Trung, nửa đầu tháng 10/2020, Báo CAND đã kịp thời thông tin về tình hình thiên tai và công tác cứu trợ, cứu nạn; đồng thời, kêu gọi sự ủng hộ với đồng bào miền Trung. Với tình cảm và sự sẻ chia, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và bạn đọc đã tích cực hưởng ứng... Tính đến ngày 22/10, thông qua Báo CAND, nhiều bạn đọc, tổ chức và doanh nghiệp đã ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ, với tổng số hơn 3 tỷ đồng.

Để tiếp tục lan toả tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về việc đề nghị Công an các đơn vị, địa phương thực hiện một số công tác nhằm hưởng ứng chia sẻ khó khăn hướng về đồng bào miền Trung. Cục Truyền thông CAND tổ chức lễ phát động hưởng ứng phong trào trên và chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Trung tướng Mai Văn Hà cùng lãnh đạo Cục Truyền thông CAND quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Phát biểu tại lại lễ phát động, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục và toàn thể CBCS, nhân viên Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà chia sẻ sâu sắc với những đau thương, mất mát, khó khăn đã và đang gặp phải của những người dân các tỉnh miền Trung bị thiên tai, lũ lụt khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Với tình cảm, trách nhiệm và chức năng, nhiệm vụ của mình, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; sản xuất nhiều tin, bài, phóng sự về công tác cứu hộ, cứu nạn và hoạt động của Công an các cấp tham gia phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại miền Trung; kịp thời cổ vũ, động viên, vinh danh gương các CBCS Công an không quản hy sinh, gian khổ tích cực cứu nạn, cứu hộ; đưa tin về nghĩa cử cao đẹp cùa nhân dân cà nước hướng về miền Trung ruột thịt, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng nói chung và lực lượng CAND nói riêng.

CBCS Cục Truyền thông CAND ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

“Sau Lễ phát động này, Đảng ủy, Lãnh đạo Cục giao Phòng Chính trị chủ trì, phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Hội Phụ nữ cơ sở Cục Truyền thông CAND tổ chức tiếp nhận và là đầu mối kết nối với các địa phương để sớm đề xuất kế hoạch tổ chức trao tặng trực tiếp những món quà ý nghĩa này tới tay các đơn vị, cá nhân và bà con vùng lũ tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị trong thời gian sớm nhất. Báo CAND, Truyền hình CAND, Phát thanh CAND tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để các tổ chức và người dân chủ động phòng, chống bão lũ; kịp thời đưa tin phản ánh công tác cứu hộ, cứu nạn; biểu dương gương các CBCS không quản hi sinh, gian khổ tích cực cứu nạn, cứu hộ và những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng” Trung tướng Mai Văn Hà nhấn mạnh.

Ngay sau lễ phát động, Ban tổ chức đã ghi nhận thêm số tiền hơn 48 triệu đồng được quyên góp, ủng hộ.

Vũ Linh
.
.
.