Phun khử trùng khu dân cư có ca nhiễm COVID-19 tại Mê Linh

Thứ Ba, 07/04/2020, 19:25
Sau khi được xác định là khu vực có bệnh nhân số 243 dương tính với COVID-19, UBND huyện Mê Linh tổ chức khoanh vùng, cách ly triển khai các biện pháp xử lý trong đó có phun khử khuẩn toàn bộ khu vực xóm Bàng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh)


Ghi nhận của PV CAND vào sáng 7/4, UBND xã Mê Linh đã thành lập các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng (xã Mê Linh) để khoanh vùng ổ dịch. Trung tâm Y tế huyện hôm nay tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca mắc, khu vực xung quanh và các hộ gia đình có người đang cách ly liên quan đến trường hợp mắc COVID-19.
Trước khi tiến hành phun khử khuẩn khu vực cách ly, các cán bộ làm nhiệm vụ đều phải mặc trang phục bảo hộ y tế theo quy định để tránh bị lây nhiễm trong quá trình làm việc.
Găng tay y tế được dán thêm băng dính để che kín các chỗ hở giúp đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế.
Trước đó, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, sáng 6/4, kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của anh Quách Quang T. (SN 1973), địa chỉ xóm Bàng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng (Bệnh viện Bạch Mai) vào ngày 12/3/2020, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng ngay sau đó đã tiến hành điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để tổ chức cách ly theo quy định.
Lực lượng chức năng bắt đầu phun khử khuẩn tại xóm Bàng.
Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh ngăn người từ bên ngoài đi vào khu vực cách ly cũng như không cho người dân trong diện cách ly ra ngoài tránh lây nhiễm.
Cán bộ y tế phun sát khuẩn toàn bộ khu vực có liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 243.
Được biết, tính đến trưa 7/4, ghi nhận 104 trường hợp F1, trong đó, lấy mẫu được 90 trường hợp và 3h sáng nay đã gửi đến CDC Hà Nội.
B.Châu
.
.
.