Báo CAND, Ngân hàng BIDV tặng quà Tết người nghèo huyện Lộc Bình, Lạng Sơn

Thứ Sáu, 29/01/2016, 16:09
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Bính Thân - 2016” khu vực miền Bắc, ngày 28-1, trong tiết trời mưa phùn và giá lạnh, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) do Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế - Văn hóa - Xã hội Báo CAND làm Trưởng đoàn đã tới xã Xuân Dương và xã Nam Quan (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) để tặng quà tết người nghèo nơi đây.

Đoạn đường từ trung tâm huyện lỵ Lộc Bình vào tới xã Xuân Dương dài khoảng 40 km, trong đó có tới 30km đường đất đỏ, gồ ghề men dọc các con sông, suối trên đi qua khu dân cư này. Chúng tôi đến khu vực này vào thời điểm mưa dầm dài ngày. Khoảng 30km đường đất từ huyện vào hai xã vừa ngập lụt, nhão nhoét và trơn trượt khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Chiếc xe Fotuner 7 chỗ của Báo CAND dù đi với tốc độ “rùa bò” để tránh rơi xuống hai bên sông, suối nhưng vẫn nhiều lần phải dừng lại vì bị “batilê” do trơn trượt.

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND; đại diện Ngân hàng BIDV; đại diện Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Lộc Bình trao tặng quà Tết người nghèo xã Xuân Dương.
Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND; đại diện Ngân hàng BIDV; đại diện Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Lộc Bình trao tặng quà Tết người nghèo xã Nam Quan.

Phải nhờ xe chuyên dụng của Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Lộc Bình đi cùng dùng cáp kéo, xe của chúng tôi mới có thể vượt qua đoạn đường xấu đặc biệt này. Hỏi người dân địa phương về nguồn gốc con đường, chúng tôi được biết, từ năm 2001, tỉnh Lạng Sơn đã có chủ trương làm đường này. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà đã 15 năm qua, dự án này vẫn chỉ nằm trên giấy (?!). Điều đó có thể lý giải tại sao, cuộc sống của người dân nơi đây suốt qua năm qua vẫn chưa thể phát triển được (!).

Đại tá Hà Văn Thể, Trưởng ban Kinh tế- văn hóa- xã hội Báo CAND; đại diện Ngân hàng BIDV; đại diện Công an tỉnh Lạng Sơn và Công an huyện Lộc Bình trao tặng quà Tết người nghèo xã Xuân Dương.

Cụ Lưu Thị Cải (76 tuổi, dân tộc Tày, ở thôn Suối Mành, xã Xuân Dương) là hộ nghèo nhiều năm qua. Như nhiều gia đình khác ở địa phương, cụ cũng có nhiều con cháu. Tuy nhiên do gia đình chỉ có đặc trưng là nghề nông, lại không biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên bao năm qua, cuộc sống của gia đình cụ vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên tạm quên khó khăn trước mắt, cụ luôn dạy bảo con, cháu phải lao động chân chính, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, có trách nhiệm góp phần công sức vào việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Những việc làm của cụ Cải được người dân trong xã đánh giá cao, được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương trong phong trào người tốt, việc tốt ở cơ sở. Nhận những phần quà mang đậm nghĩa tình của Báo CAND và Ngân hàng BIDV trao tặng nhân dịp Tết đến, xuân về, cụ Cải rất phấn khởi và nhiều lần nói lời cám ơn Đoàn công tác xã hội từ thiện.  

Tận tay trao quà Tết tặng người nghèo và gia đình chính sách ở hai xã Xuân Dương và Nam Quan, thay mặt Ban Biên tập Báo CAND và Ngân hàng BIDV, Đại tá Hà Văn Thể chúc các gia đình đón năm mới đầm ấm, vui vẻ, từng bước phát triển sản xuất để vươn lên trong cuộc sống.

“Có dịp đến thăm hỏi, sẻ chia và tặng quà ông bà, các bác, các anh chị trong những ngày Tết đến, xuân về là niềm vui của chúng tôi. Món quà này tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm chân thành của những người làm Báo CAND và Ngân hàng BIDV chỉ với một mong muốn, người nghèo cũng có Tết vui. Chúc tôi rất mong muốn thời gian tới, bà con tiếp tục giúp đỡ cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời giúp đỡ lực lượng Công an giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Điều đó góp phần quan trọng vào cuộc sống bình yên trong mỗi gia đình nơi đây”, Đại tá Hà Văn Thể tâm sự. 

Nhìn nét mặt hân hoan của người già, con trẻ nơi đây khi đón nhận quà Tết của đoàn công tác xã hội từ thiện trao tặng, chúng tôi thực sự cảm thấy vui lây với họ. Món quà Tết tuy không lớn về vật chất, nhưng thể hiện tấm lòng của chúng tôi đối với người dân nghèo nơi đây trong dịp Tết đến, xuân về.

Nguyễn Hưng
.
.
.