Báo CAND tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Tư, 27/07/2016, 18:08
Báo CAND đã đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai và Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak...

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7), đoàn công tác của Báo CAND do Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập và đại diện Công an tỉnh Gia Lai, UBND huyện Kbang, Công an huyện Kbang và các nhà hảo tâm, thân nhân các gia đình liệt sĩ... đã đến dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai và Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak...

Thiếu tướng Phạm Văn Miên-Tổng Biên tập Báo CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai và UBND huyện Kbang viếng các anh hùng liệt sĩ.

Vùng đất Kbang, Gia Lai là cái nôi cách mạng của tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đặc biệt trận đánh Đồn Ka Nak năm 1965, ở huyện KBang, tỉnh Gia Lai đã đi vào lịch sử.

Với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hàng trăm bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương đã anh dũng hy sinh tại đây và đến nay cònnhiều liệt sĩ đã nằm lại với mảnh đất Tây Nguyên thiêng liêng này mà gia đình, người thân chưa tìm được hài cốt.

Để tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh, năm 2007, Báo CAND khởi xướng cuộc vận động xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ. Tháng 7-2009, Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak đã khánh thành đưa vào sử dụng và nơi đây trở thành điểm di tích lịch sử, văn hóa tâm linh giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Mỗi dịp vào lễ, Tết và Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Báo CAND và các nhà từ thiện, thân nhân gia đình liệt sĩ cả nước đã trở về viếng Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak, tri ân các anh hùng liệt sĩ còn nằm lại trên mảnh đất Kbang thân yêu, giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Đây cũng là việc làm thường xuyên hàng năm của Báo CAND nhằm tỏ lòng thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh cho đất nước được độc lập, cho nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay...

N.Như
.
.
.