Bác sĩ giúp bà con Chợ Gạo - Tiền Giang thêm vui khoẻ đón Tết

Thứ Bảy, 27/01/2018, 12:37

Sáng 27-1-2018, Báo Bảo hiểm xã hội (BHXH) phối hợp cùng Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức, BHXH Việt Nam tại TP.HCM, doanh nhân Nguyễn Văn Bỉnh và cấp ủy-chính quyền xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Khám chữa bệnh, phát thuốc tặng quà Tết đến 300 hộ gia đình khó khăn, neo đơn, gia đình có công… trên địa bàn xã.


Ngoài những phần quà tết từ các Mạnh Thường Quân (tiền mặt 300.000đ/phần) giúp bà con khó khăn nơi đây vơi bớt nhọc nhằn, thêm niềm vui xuân về, đoàn y-bác sĩ BV Quận Thủ Đức (30 người) còn thực hiện khám chữa bệnh, phát thuốc, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng… giúp bà con thêm vui, khỏe đón Tết.

Đại diện huyện Chợ Gạo và xã Thanh Bình tặng hoa cảm ơn BV Quận Thủ Đức, báo BHXH và mạnh thường quân.

Xã Thanh Bình có gần 3.000 hộ với hơn 9.000 khẩu với hơn 2% hộ nghèo, cận nghèo. Gần 500 bà con trong xã đang được chính quyền chăm lo theo diện chính sách, có công, neo đơn. Mặc dù cấp ủy- chính quyền nơi đây nỗ lực chăm lo, song điều kiện khó khăn khiến không ít bà con khó khăn, neo đơn… còn nhiều vất vả trong tiếp cận các dịch vụ y tế. Được các cơ quan, đoàn thể quan tâm vào dịp Tết đến Xuân về khiến bà con nơi đây rất cảm động.

Bà con xã Thanh Bình xúc động vì vừa được khám bệnh vừa được tặng quà Xuân.

Trung tướng Nguyễn Việt Thành trao quà, chúc tết bà con.

Cùng sẻ chia nhọc nhằn với bà con xã Thanh Bình dịp này còn có BHXH tỉnh Tiền Giang, BHXH huyện Chợ Gạo và BHXH thị xã Cai Lậy. Đặc biệt, Trung tướng Nguyễn Việt Thành, Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phía Nam cũng có mặt và tận tay trao quà, động viên, chúc tết bà con. Từ khi về hưu, trung tướng Nguyễn Việt Thành vẫn luôn rất quan tâm tới công tác  xã hội tại địa phương, nhất là việc chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình người có công Cách mạng và ông coi đó như một nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với quê hương, xứ sở.

Đỗ Long
.
.
.