Ấm áp nghĩa tình với người dân và học sinh vùng Nam Trung bộ

Chủ Nhật, 22/01/2017, 18:42
Đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND từ TP Hồ Chí Minh cùng những món quà tết ấm áp nghĩa tình đã được trao tới tay hàng trăm gia đình người dân chịu thiệt hại sau lũ.


Khi những ngày tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến rất gần, đoàn công tác xã hội – từ thiện của Báo CAND từ TP Hồ Chí Minh hối hả vượt chặng đường hơn nửa ngàn cây số về các tỉnh khu Nam Trung bộ để gửi những món quà tết ấm áp nghĩa tình trị giá hơn 1,8 tỷ đồng đồng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học và hàng trăm gia đình người dân đã bị thiệt hại sau những trận lũ lụt chồng lên lũ lụt.

Đại diện Báo CAND trao tặng quà cho người dân ở Bình Định, Phú Yên

Đến xã Cát Chánh, huyện Phù Cát trong buổi chiều 20-1, khi những người dân ở đây vẫn còn tất bật cày xới những thửa ruộng bị ngập úng, hư hỏng sau nhiều trận lũ để gieo sạ muộn vụ lúa Đông Xuân. 

Dường như phong vị ngày giáp tết chưa hiện hữu trên những đường làng ngõ xóm và bên trong những căn nhà ở đó, mà trên gương mặt người dân vẫn còn đậm nét lo âu, khắc khoải. 

Hối hả đưa những thùng hàng sữa Nutifood xuống xe để trao cho học sinh

Chủ tịch UBND xã Cát Chánh chia sẻ: “Đây là vùng trũng, đời sống kinh tế người dân chỉ trông chờ vào ruộng lúa, chăn nuôi, nhưng lũ lụt đã gây thiệt hại hơn 3 tỷ đồng, khiến cho nhiều gia đình lâm cảnh khốn khó. 

Chúng tôi thật sự xúc động khi Báo CAND đã chia sẻ khó khăn của người dân Cát Chánh 50 suất quà gồm 25 triệu đồng. Món quà đó góp phần chia sẻ khó khăn của người dân trong những ngày giáp tết”. 

Học sinh dân tộc thiếu số miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa vui mừng đón nhận những hộp sữa Nutifood do Nhà tài trợ Nutifood và Báo CAND trao tặng

Đón nhận phần quà từ tay Trung tá Nguyễn Đức Vinh, đại diện Báo CAND tại phía Nam, bà Đào Thị Hòe (67 tuổi, trú ở thôn Chánh Hữu, xã Cát Chánh) rưng rưng nước mắt cho biết: “Cả nhà có 4 sào ruộng, gieo sạ ba lần đều bị hư hỏng do lũ lụt, trong khi tui phải chăm nuôi người chồng mắc bệnh suy tim, thấp khớp và đứa con trai bị thiểu năng trí tuệ. Phần quà 500.000 đồng tui dành chút ít để mua thực phẩm, phần còn lại trả tiền mua thóc giống lần thứ tư”.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Báo CAND phối hợp Công an tỉnh Bình Định đến xã Cát Tiến, huyện Phù Cát trao 50 suất quà gồm 25 triệu đồng cho người dân ở đó.

Sáng 21-1, đoàn công tác của Báo CAND hối hả rời tỉnh Bình Định trong không gian trắng xóa màu mưa để hướng về thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, trao tặng 100 suất quà gồm 50 triệu đồng cho người dân vấp phải khó khăn sau thiên tai mưa lũ và đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Với mong muốn những món quà ấm áp nghĩa tình sớm đến tay học sinh, Đoàn công tác Báo CAND tiếp tục vượt chặng đường hơn 200 km về hướng Nam, ngược lên huyện miền núi Khánh Vĩnh chiều 21-1 để trao tặng 1.000 hộp sữa Nutifood, có tổng trị giá 445 triệu đồng cho 34 đứa trẻ mồ côi ở Trung tâm bảo trợ xã hội huyện Khánh Vĩnh ở xã Sông Cầu và 855 học sinh các Trường tiểu học Khánh Bình, Trường mầm non Sen Hồng, Trường mầm non Trầm Hương ở xã Khánh Bình, Khánh Đông. 

Nhìn ánh mắt và nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ dân tộc Raglai, Tày, Mường, Ê đê ôm lấy hộp sữa trong tay, chúng tôi thật sự vui mừng khi nhà tài trợ Notifood đã đồng hành trong hành trình xã hội – tự thiện vốn là một trong những hoạt động luôn được Báo CAND đặc biệt quan tâm để đưa những món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Rời Khánh Hòa trong đêm tối mịt, Đoàn công tác của Báo CAND tiếp tục hành trình về phía Nam để phối hợp Công an tỉnh Ninh Thuận trao 5.000 hộp sữa Nutifood loại 450 gram, có tổng trị giá 750 triệu đồng cho đồng bào và học sinh ở 6 huyện Bác Ái, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Bắc, Thuận Nam. 

Nhận được quà trong những ngày cuối năm, đồng bào và học sinh dân tộc Raglai ở vùng đất cực Nam Trung bộ đều bày tỏ niềm vui và ghi nhận tấm lòng, tình cảm của Nhà tài trợ Nutifood cùng Báo CAND.

Trước đó như Báo CAND đã thông tin, sáng 20-1 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học” của Báo CAND đã trao tặng 250 chiếc xe đạp, trị giá hơn 500 triệu đồng của Công ty Võng xếp Duy Lợi ủng hộ cho các em học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có tinh thần vượt khó trong học tập trong những năm qua tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. 

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 250 xe đạp và đồ dụng học tập từ “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học” do Công ty Võng xếp Duy Lợi ủng hộ cho học sinh dân tộc thiếu số, học sinh nghèo vượt khó, hiếu học ở miền Trung

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình còn trao tặng tặng 6 bộ vi tính cho Trường THCS Phước Thắng, huyện Tuy Phước; 100 chiếc cặp, 1.664 tập vở học sinh, 2.080 cây bút cho học sinh Trường tiểu học Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Đây là những món quà do Báo CAND vận động từ Công ty Hưng Lộc Phát, Công ty Võng xếp Duy Lợi, Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn và nhiều nhà tài trợ khác.

Hữu Toàn
.
.
.