Báo CAND và Công ty Duy Lợi: Trao quà cho người dân vùng lũ quét đi qua

Thứ Bảy, 22/10/2016, 17:17
Tiếp tục chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân vùng lũ, ngày 22-10, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công ty Duy lợi đã đến vùng lũ quét xã Thuận Đức, TP Đồng Hới, Quảng Bình để chia sẻ yêu thương với người dân vùng lũ.


Theo đánh giá của các sở, ngành liên quan ở Quảng Bình, Thuận Đức là xã bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa xảy ra ở trên địa bàn. 

Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ nước lũ dâng nhanh từ 2-3m đã cuốn trôi nhiều tài sản của người dân. Một số hộ dân vay vốn ngân hàng làm trang trại hồ cá, chăn nuôi heo, gà…đang chuẩn bị cho thu hoạch đã bị lũ tràn qua trôi sạch. 

Nhiều trang trại chăn nuôi của người dân ở xã Thuận Đức đã bị nước lũ nhấn chìm làm chết hàng vạn con lợn, gà, cá của bà con.

Chỉ trong vòng hơn tiếng đồng hồ nước lũ tràn về, trang trại của chị Đặng Thị Ánh, ở thôn Thuận Ninh, xã Thuận Đức với đàn lợn 1.340 con gồm lợn đẻ, lợn thịt và 700 con gà cùng tài sản phục vụ chăn nuôi như quạt, dàn lạnh đã bị nhấn chìm trong lũ, gây tổng thiệt hại lên đến 7,6 tỉ đồng. 

Trao đổi với chúng tôi chị Ánh mắt nhòa lệ khi công sức, tài sản chị và một vài người góp vốn trong 4 năm qua phút chốc đã bị lũ cuốn làm trắng tay. Cũng giống như chị Ánh, trang trại của ông Hồ Văn Dũng nuôi 22 vạn con cá các loại gần thu hoạch và 300 con vịt trời bị cũng lũ cuốn trôi, gây thiệt hại cho gia đình hàng trăm triệu đồng.

Chị Nguyễn Lâm Như Quỳnh đại diện cho Công ty Duy Lợi trao quà hỗ trợ bà con nhân dân vùng lũ xã Thuận Đức, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.
Hàng trăm hộ dân vùng lũ đến tiếp nhận phần quà, tiền hỗ trợ của Báo CAND và Công ty Duy Lợi.

Chưa khi nào gia đình anh Nguyễn Đình Sơn ở Thuận Đức lại rơi vào hoàn cảnh sản xuất, chăn nuôi bi đát như lúc này bởi đàn gà 1.500 con, 5.000 con cá bị trôi gần sạch. Khi lũ dâng cao, nhìn đàn gà chấp chới trong lũ, vợ chồng anh Sơn nước mắt lưng tròng cố bám trụ để cứu đàn gà. Trước tình cảnh hiểm nguy đó, xã Thuận Đức phải cử lực lượng thanh niên, dân phòng đến ứng cứu vợ chồng anh ra khỏi vùng lũ. 

Ngoài các hộ làm trang trại, hàng chục ha hoa màu, đồ dùng như bàn, ghế, giường, tủ…của nhiều hộ dân ở Thuận Đức cũng đã nước lũ nhấn chìm. 

Đến nhận quà hỗ trợ của Báo CAND và Công ty Duy Lợi, chị Lê Thị Hồng cho biết, chưa đầy tiếng đồng hồ mà nước lũ đã lên gần 2m, nên nhiều người dân Thuận Đức chỉ biết bỏ của chạy lấy người để bảo toàn tính mạng. Khi lũ rút, người dân trở về thì bàng hoàng trước cảnh tan hoang do lũ. 

Đại diện Báo CAND trao tiền hỗ trợ cho người dân.
Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND và Công ty Duy Lợi trao quà, chụp ảnh lưu niệm với bà con vùng lũ xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình.

Chị Nguyễn Lâm Như Quỳnh, đại diện cho Công ty Duy Lợi tâm sự với bà con nhân dân xã Thuận Đức: Ngay sau khi nhận được thông tin lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Ban Giám đốc Công ty Duy Lợi đã làm việc với lãnh đạo Báo CAND lập chương trình hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng nề. 

Phần qùa của Báo CAND và Công ty Duy Lợi là tấm lòng những người làm Báo CAND và cán bộ, công nhân viên Công ty Duy Lợi gửi đến bà con vùng lũ.

Trao xong 100 suất quà cho bà con vùng lũ xã Thuận Đức, chúng tôi lại ngược lên thôn Trường Niên, xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình để tiếp tục hỗ trợ 100 phần quà cho người dân nơi đây. 

Trước khi lên Hàm Ninh 2 ngày, khi chúng tôi thông tin về thôn Trường Niên để hỗ trợ cho bà con bị lũ gây thiệt hại. Cán bộ thôn đã tổ chức họp toàn thể bà con rồi để người dân trong thôn tự bình bầu các hộ được nhận quà, tiền hỗ trợ. Những hộ bị thiệt hại nặng nề nhất, những hộ nghèo, hộ cận nghèo được người dân địa phương trong thôn nhất trí lựa chọn để nhận quà đợt này của Báo CAND và Công ty Duy Lợi. 

Trong buổi trao phát quà, nhiều người dân cầm tay các thành viên trong đoàn hỏi han sức khỏe, gia đình, cảm ơn Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã kịp thời về giúp đỡ, hỗ trợ, động viên bà con vùng lũ. Những ánh mắt yêu thương, lời hỏi thăm ân cần của bà con nông dân nơi đây đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trên hành trình thiện nguyện tiếp tục đến với nhiều nơi khác ở vùng lũ Quảng Bình.

Dương Sông Lam
.
.
.