Nhận hối lộ, một trong tài bị loại ngay trước thềm World Cup

Thứ Bảy, 09/06/2018, 14:46
Trước thềm World Cup 2018 tại nước Nga, một lần nữa những lo ngại về vấn đề trong tài lại nổi lên khi một trong tài bị phát hiện nhận hối lộ.


Người dính vào bê bối nhận hối lộ này là trọng tài người Kenya, Aden Range Marwa. Ông này bị cáo buộc nhận hối lộ "món quà" trị giá 600 USD từ một quan chức cấp cao của đội tuyển Ghana. Một đoạn video được bí mật ghi hình đã quay lại toàn bộ quá trình vị trọng tài này nhận tiền.

Trong tài người Kenya Aden Range Marwa bị loại ngay trước thềm World Cup vì nhận hối lộ

Có tổng cộng 77 trọng tài và 14 thành viên của hiệp hội bóng đá Ghana (GFA) đã bị nhà chức trách bắt giữ với các cáo buộc liên quan đến tham nhũng, nhận hối lộ để dàn xếp các trận đấu và trong tài Marwa nằm trong số này.

Thông tin được FIFA phát ra.

Điều đáng nói, trọng tài Marwa là người Kenya duy nhất trong số 16 trọng tài châu Phi có vinh dự được FIFA chỉ định cầm còi tại World Cup 2018.  

Tuy vụ việc của trong tài Marwa vốn đã xảy ra từ trước Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi nhưng việc này khiến LĐBĐ thế giới Fifa phải ra quyết định loại trọng tài Marwa khỏi công tác điều hành tất cả các trận đấu tại World Cup 2018.

B.C.
.
.
.