Bảng D World Cup 2018: Bảng tử thần chào đón đương kim á quân

Thứ Năm, 07/06/2018, 08:43
Bảng D được đánh giá là một trong những bảng đấu hấp dẫn nhất tại VCK World Cup 2018. Bởi với sự góp mặt của 4 đại diện Argentina, Nigeria, Croatia và Iceland, đây dự báo là một bảng đấu rất khó lường.

Hiểm họa tiềm ẩn chờ Argentina

Tất nhiên, Argentina – nhà đương kim á quân World Cup cùng một đội hình đầy sao mà dẫn đầu là siêu sao Lionel Messi về lý thuyết là đội bóng mạnh nhất ở bảng D. Nhưng ngay cả đội quân của HLV Sampaoli cũng chẳng có gì chắc chắn ở một bảng đấu tiềm ẩn nhiều bất trắc như thế này.

World Cup 2018 là lần thứ 5 Argentina nằm chung bảng đấu với Nigeria. Đây có thể coi là một mối lương duyên kì lạ. Bởi trong 6 lần Nigeria góp mặt tại 1 VCK World Cup thì chỉ có đúng 1 lần họ không gặp Argentina ở vòng bảng. Với nhiều đội bóng thì việc phải ở cùng 1 bảng đấu với Argentina có thể coi là một điều kém may mắn. Nhưng với Nigeria thì không.

Ở 4 lần trước đây khi ở chung bảng đấu với Argentina thì đại diện Châu Phi này đã có 3 lần giành vé vào vòng sau, chỉ có duy nhất 1 lần bị loại. Thành tích này thậm chí còn tốt hơn cả Argentina (bị loại đến 2 lần). Nigeria ở thời điểm hiện tại cũng không phải là một đội bóng mạnh như trong quá khứ. Nhưng những chú đại bàng xanh vẫn là một đối thủ rất đáng gờm. Cộng thêm "cái dớp" thường gặp may mắn khi ở cùng bảng đấu với Argentina, Nigeria hoàn toàn có thể mang đến những bất ngờ thú vị.

Dẫu vậy, Nigeria vẫn chưa phải là cái tên khó chịu nhất với Argentina ở bảng D. Vị thế ấy thuộc về Croatia. Nhiều người nhận định đại diện châu Âu sẽ là chú ngựa ô ở VCK năm nay. Croatia đang sở hữu một tập thể rất chất lượng, đồng đều ở cả 3 tuyến, và đang vào ở độ chín nhất của sự nghiệp. Vào một ngày đẹp trời, Croatia thực sự không ngán bất kì ông lớn nào của bóng đá thế giới.

Bị đánh giá yếu nhất đương nhiên là tân binh của sân chơi World Cup Iceland. Nhưng sau những gì các chàng trai Iceland đã làm được tại Euro 2016, cùng thành tích rất ổn định của đội tuyển này ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu thì rõ ràng ngay cả Iceland cũng có khả năng tạo ra những cơn địa chấn.

Vì vậy, các trận đấu ở bảng D hứa hẹn sẽ căng như dây đàn, mà bất kì sai lầm nào cũng sẽ phải trả một cái giá cực đắt. Nếu chơi không đúng sức thì ngay cả Argentina cũng có thể ra về ngay sau vòng bảng.

Messi được chờ đợi sẽ dẫn dắt Argentina chinh phục cúp vàng World Cup 2018.

Messi, bây giờ hoặc không bao giờ?

Nhiệm vụ của Argentina là phải rũ bỏ được bộ mặt đầy thất thường đã thể hiện ở vòng loại khu vực Nam Mỹ (suýt chút nữa Messi và các đồng đội còn đã có thể bị loại). Để làm được điều đó, đội bóng của HLV Sampaoli sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Lionel Messi – người vẫn được coi là niềm cảm hứng của cả đội bóng.

Tại Brazil 4 năm trước, Messi đã chơi khá tốt, nhờ vậy Argentina mới có mặt ở trận chung kết. Ở tuổi 30, World Cup 2018 có thể không phải là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Messi. Anh hoàn toàn có thể chơi 1 hoặc thậm chí 2 kì World Cup nữa. Nhưng chắc chắn Mesis của 4 hay 8 năm sau nữa sẽ khó duy trì được phong độ tốt như hiện tại.

Vì thế, World Cup 2018 chính là cơ hội tốt nhất để Messi có thể khép lại sự nghiệp của mình trong viên mãn. Anh chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây. Đó là điều không thể bàn cãi. Về năng lực cá nhân Messi xứng đáng đứng ngang hàng với các huyền thoại như Pele, Maradona, Ronaldo (Brazil)… Anh cũng đã cực kì thành công ở cấp CLB với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng Barcelona.

Tuy nhiên, điều tiếc nuối duy nhất đối với M10 là anh vẫn chưa có bất kì chiếc Cúp nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó có lẽ là điều ám ảnh nhất đối với sự nghiệp của Messi. Và để phá được cái dớp ấy, Messi sẽ cần phải bừng sáng rực rỡ nhất trên đất Nga. Bằng không nhiều khả năng Messi sẽ không bao giờ có thể treo giày trong mãn nguyện. Thế nên, bây giờ hoặc không bao giờ, Messi.

Bảng D là một bảng đấu tử thần, nhưng để có thể trở thành nhà vô địch, đơn giản là M10 và các đồng đội cần phải vượt qua mọi đối thủ!

Nếu tỏa sáng ở World Cup, Messi sẽ giành bóng vàng!

Trong 1 thập kỷ trở lại đây danh hiệu quả bóng vàng – cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn là cuộc đấu tay đôi giữa Ronaldo và Messi. Năm nay, kịch bản ấy gần như chắc chắn sẽ lại lặp lại, khi mà Mohameh Salah không thể hiện được gì ở trận chung kết Champions League.

Cho đến lúc này thì cuộc đua của Ronaldo và Messi vẫn khá công bằng. M10 là người chơi hay hơn ở giải quốc nội. Nhưng ngược lại Ronaldo lại biết cách tỏa sáng ở sân chơi Champions League. Vì thế, nhiều khả năng, sân chơi World Cup 2018 sẽ là nơi quyết định thắng bại giữa 2 nhân vật kiệt xuất này trong hành trình chinh phục quả bóng vàng năm nay.


Manchester United tích cực mua sắm trước thềm World Cup

Manchester United đang là một trong những đội bóng hăng hái nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Đội chủ sân Old Trafford vừa chính thức có được bản hợp đồng bom tấn đầu tiên phục vụ cho mùa giải mới. Đó là tuyển thủ Brazil Fred. Ngay sau trận giao hữu giữa Brazil và Croatia, tiền vệ này đã có cuộc kiểm tra sức khỏe tại CLB mới.

Và hôm qua, trang chủ của Manchester United đã chính thức phát đi thông báo: “M.U vui mừng thông báo đã đạt được thỏa thuận với Shakhtar Donetsk để chiêu mộ Fred”. Vụ áp phe được cho là đã tiêu tốn của M.U 52 triệu bảng phí chuyển nhượng. Fred được coi là sự thay thế cho Michael Carrick, người đã quyết định treo giày sau khi kết thúc mùa giải 2017-18. Ngoài Fred, Manchester United được cho là cũng đã ở rất gần tài năng trẻ 19 tuổi người Bồ Đào Nha Diego Dalot – cầu thủ hiện đang thuộc biên chế Porto.

Việc Manchester United tích cực mua sắm ngay trước thềm World Cup có lẽ nhằm tránh cảnh bị ép giá nếu những mục tiêu mà họ đang theo đuổi có tiếp tục chơi thành công trên đất Nga.

Tất Đức
.
.
.