Tên lửa mới của Yemen sẵn sàng hạ mọi máy bay

Chủ Nhật, 28/10/2018, 14:20
Quân đội Yemen vừa tiết lộ một loại tên lửa thông minh được thiết kế và sản xuất nội địa để phá hủy chính xác mục tiêu của kẻ thù.

Vũ khí giảm thiểu tối đa thiệt hại thế chấp và tăng độ hủy diệt các mục tiêu chỉ định khi Saudi Arabia tăng cường chiến dịch không kích chống lại quốc gia láng giềng phía Nam.

Trung tâm truyền thống Bộ Tư lệnh Trung ương Quân đội Yemen hôm 27-10 tuyên bố tên lửa tầm ngắn sử dụng nhiên liệu rắn tạo lực đẩy Badr P-1 là phiên bản nâng cấp của Badr-, có độ chính xác gần như tuyệt đối và chỉ lệch tâm mục tiêu 3 m.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Yemen cho biết Badr P-1 là một loại “tên lửa đạn đạo” đạt tốc bay hơn vận tốc âm thanh đến 4,5 lần và phá hủy mọi mục tiêu chỉ bằng…một cú đánh. Tuy nhiên, hình ảnh đầu đạn của tên lửa chỉ ra đây là loại tên lửa dành cho pháo phản lực, không phải tên lửa đạn đạo.

Badr-1, nguyên mẫu của Badr P-1 được cho là bản sao của tên lửa Fajr-3 do Iran sản xuất, chúng đều có đường kính và chiều dài như nhau. Hơn nữa, tầm bắn của các tên lửa chỉ hơn 43 km, khoảng cách địa lý vừa đủ để Quân đội Yemen ở miền Bắc nước này tấn công thành phố Najran của Saudi Arabia.

Vào sáng cùng ngày, binh sĩ Yemen và lực lượng đồng minh đến từ Phong trào Kháng chiến Toàn dân (Houthis, bị Saudi Arabia xếp vào danh sách khủng bố) tấn công căn cứ al Mostahaddeth ở tỉnh Hudaydah, nằm ven bờ biển phía Tây của Yemen bằng chính loại tên lửa mới.

Đồng thời, có ít nhất 5 binh sĩ Saudi Arabia thiệt mạng khi Hothis mở một cuộc tấn công ở Asir, khu vực biên giới phía Tây Nam để trả đũa cho chiến dịch quân sự của Riyadh chống lại Saa’na.

Hình ảnh tên lửa Badr P-1 của Quân đội Yemen. Ảnh: Bộ quốc phòng Yemen

Ngoài tên lửa Badr, Quân đội Yemen cũng đang sở hữu nhiều loại tên lửa khác, bao gồm Burkan (Hỏa Diệm Sơn) và Zilzal (Đại Địa Chấn) và thường được sử dụng để tấn công các mục tiêu quân sự của Saudi Arabia.

Yemen đã “vắt kiệt sức” để phát triển công nghệ tên lửa bất chấp điều kiện chiến tranh khắc nghiệt và nghèo đói. Các loại tên lửa được phá triển để tấn công lực lượng liên quân Arab do Saudi Arabia chỉ huy tiến hành không kích hàng ngày làm chết thường dân.

Phạm Trúc
.
.
.