Vệ tinh Mỹ phát hiện Triều Tiên đang chế tạo tàu ngầm chiến lược

Thứ Bảy, 18/11/2017, 14:36
Các hình ảnh chụp từ vệ tinh tình báo Mỹ cho thấy Triều Tiên đang nỗ lực chế tạo một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo.

Telegraph trong một bài đăng mới đây về chuyến công du châu Á của  Donald Trump đã cho biết thêm rằng, Bình Nhưỡng dường như đang nỗ lực để sở hữu một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo. Những hình mới nhất này được vệ tinh tình báo Mỹ chụp và chuyển về căn cứ số 38 tại Washington vào ngày 5-11.

Tàu ngầm Sinpo được dùng để thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Theo những bức ảnh trên có hai khối hình trụ lớn đang được chế tạo tại khu phức hợp căn cứ biển Sinpo của Triều Tiên. Các khối hình trụ tròn này có hình dáng tương tự như thân tàu ngầm tuy nhiên đường kính lớn hơn bất kỳ một tàu ngầm nào Bình Nhưỡng đang sở hữu, một quan chức Mỹ cho hay.

Một hình ảnh khác cho thấy một điểm thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu ngầm vẫn đang được Triều Tiên tiến hành xây dựng tuy nhiên hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng sẽ đưa cơ sở này vào hoạt động.

Khu phức hợp Sinpo.

Một quan chức Tình báo Mỹ cũng cho biết Triều Tiên đang có những bước tiến nhất định trong việc chế tạo các tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn vốn nhỏ gọn nhưng có tầm bắn xa và chính xác để lắp đặt trên các tàu ngầm. "Họ có thể đang chế tạo một tàu ngầm diesel điện", vị quan chức này nói thêm.

Mô hình tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Vào tháng 10-2017, tạp chí Diplomat của Mỹ cũng từng cảnh báo rằng Triều Tiên đang xây dựng một tàu ngầm được đặt mã danh là Sinpo-C, đây là loại lớn hơn nhiều tàu ngầm mà Bình Nhưỡng  sử dụng để thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ dưới nước.

B.N.
.
.
.