Uy lực súng bắn tỉa Nga được gọi là “sát thủ giấu mặt” với khủng bố ở Syria

Thứ Năm, 01/03/2018, 11:25
Mẫu súng trường bắn tỉa OSV-96 do Nga sản xuất đã liên tiếp chứng minh hiệu quả trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, được mệnh danh là “sát thủ giấu mặt” với bất cứ tay súng cực đoan nào mà nó đối mặt.

Trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện những hình ảnh về mẫu súng trường bắn tỉa OSV-96 do Nga sản xuất được lực lượng đặc nhiệm Syria sử dụng trong cuộc chiến chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm Hồi giáo cực đoan, Sputnik ngày 28-2 đưa tin.

Một khẩu OSV-96 của lực lượng đặc nhiệm Syria. Ảnh: Sputnik

Theo tờ báo Nga, OSV-96 được coi là mẫu súng trường bắn tỉa ưu việt và hiệu quả nhất trên chiến trường Syria ở thời điểm hiện tại, khiến bất cứ tay súng cực đoan nào lọt vào ống ngắm phải khiếp sợ.

OSV-96 là dòng súng trường bắn tỉa bán tự động, dùng đạn cỡ 12,7 mm do Tập đoàn vũ khí Tula sản xuất. Súng chính thức ra mắt vào năm 1990 với tên gọi V-94. Sau khi được hiện đại hóa và trang bị cho Bộ Nội vụ Nga, súng được đổi tên thành OSV-96 "Burglar".

Nó có chiều dài 1,746 mm, nòng dài 1.000 mm. Khẩu súng nặng 12,9 kg với tầm bắn hiệu quả đạt 2.000 m. Trong tác chiến, các xạ thủ có thể dùng OSV để bắn hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.500 m.

OSV-96 có thể sử dụng được cả ngày và đêm. Tốc độ bắn của súng là 10 phát/phút với cơ số đạn 5 viên. Một ưu điểm nổi trội của OSV-96 so với các đối thủ là khả năng gấp gọn lại để dễ vận chuyển và mang vác trên chiến trường.

Loại súng này đã được trang bị cho Lực lượng đặc nhiệm Syria từ trước khi cuộc nội chiến bùng nổ và ngày càng được ưa chuộng vì tính hiệu quả, độ chính xác cao trong cuộc chiến chống lại quân khủng bố.


Thiên Minh
.
.
.