Ukraine phát triển radar nhỏ nhất thế giới

Thứ Sáu, 09/03/2018, 13:08
Quốc gia Đông Âu đã phát triển một trong các loại radar nhỏ nhất thế giới nhằm cung cấp thêm phương tiện trinh sát và cảnh báo cho binh lính của nước này.

Công ty Ukrspetstechnika có trụ sở tại Kyiv đã phát triển loại radar "Barsuk" (Badger- con lửng) 112L1 cho mục đích lưỡng dụng (cả quân sự lẫn dân sự) có thể phát hiện ra binh lính, phương tiên chiến đấu trên mặt đất và mặt biển.

Radar cá nhân Badger.

Badger gồm bộ thiết bị thu phát sóng vô tuyến, bộ điều khiển và màn hình hiển thi LCD. Với trọng lượng chỉ 5,5 kg thiết bị này có thể được di chuyển dễ dàng chỉ với một người lính. Radar Badger có tầm phát hiện với các đối tượng như người trong phạm vi 1.200m, phương tiện chiến đấu khoảng 3.000m, tàu mặt nước khoảng 12.000m...

Theo công ty Ukrspetstechnika thiết bị rất đắc dụng cho các đơn vị trinh sát, tuần tra bảo vệ biên giới. Trong điều kiện môi trường phức tạp(bão cát, mây mù), các phương tiện trinh sát quang học vô hiệu thì Badger sẽ phát huy tác dụng.

Không những thế Badger có thể giúp người lính phát hiện ra kẻ thù trong cả khu vực có địa hình che khuất(sau bức tường, công sự), từ đó xác định phương pháp tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa các mối nguy hiểm.

Chỉ có trọng lượng 5,5 kg nên loại radar mới chỉ cần 1 người mang vác và điều khiển.

Loại radar mới cũng có thể hoạt động trong điều kiện bị kẻ địch chế áp điện tử mạnh mẽ, các nhà phát triển đã trang bị cho Badger bộ biến tần đặc biệt cho phép nó thu phát ở hai tần số khác nhau qua đó giảm thiểu khả năng bị xác định vị trí bởi những khí tài radar thu động.

Hơn nữa radar mới có thể trở thành một phần trong bộ trang phục người lính tương lai mà Ukarine đang nghiên cứu. Một đơn vị chiến đấu cấp tiểu đội trang bị loại radar mới này có thể chia sẻ thông tin chiến trường với những đơn vị bạn qua đó phối hợp hành động trên chiến trường.


B.N.
.
.
.