Ukraine phát triển radar cho một khách hàng Đông Nam Á

Thứ Ba, 07/06/2016, 17:50
Ngày 6-6, Trang tin Defence -Ua cho biết Liên hiệp Khoa học và sản xuất phức hợp Iskra (một doanh nghiệp nhà nước của Ukaine) chuẩn bị chuyển giao loại radar mảng pha chủ động thế hệ mới 80K6T cho một nước tại Đông Nam Á.


80K6T là một radar di động có chức năng cảnh giới và dẫn bắn. Radar mới này có năng lực giám sát toàn diện không gian ba chiều với ba cự lý tầm ngắn, trung binh và tầm xa (tầm xa nhất đạt 500km). Nó thể hoạt động hoàn toàn tự một mình hoặc trở thành một phần trong hệ thống chống máy bay.

Radar 80K67 có khả năng chỉ thị mục tiêu cho lực lượng không quân hoặc phòng không tiêu diệt các đối tượng bay khác nhau trong tầm kiểm soát. 

Theo phân loại của NATO 80K6T là loại GCI (Ground-controlled interception - radar điều khiển đánh chặn từ mặt đất)

Mắt thần đến từ Ukraine có khả năng kháng nhiều cực tốt khi hoạt động trong 16 dải tần khác nhau. Đặc biệt thời gian triển khai của một trạm radar từ lúc ngừng di chuyển đến sẵn sàng hoạt động chỉ trong vòng 20 phút.

Công nghiệp quốc phòng Ukraine đang có bước chuyển mình.

Hiện chưa rõ quốc gia nào ở Đông Nam Á đặt mua loại radar tiên tiến này tuy nhiên trong năm 2014  doanh nghiệp xuất khẩu vũ khí của Ukraine là Ukroboronprom từng tham gia đấu thầu cung cấp các thiết bị quân sự trong đó có radar cánh giới cho Không quân Indonesia.

B.N
.
.
.