Ukarine phát triển thiết giáp Bò rừng cạnh tranh với Nga

Chủ Nhật, 30/07/2017, 08:31
Một công ty tư nhân Ukraine đã công bố một mẫu xe chiến đấu bộ binh mới "hứa hẹn" trở thành đối thủ mới của sản phẩm tương tự Kurganets-25 đến từ Nga.

Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất vũ khí Ukraine ông  Vadym Kodachyhov thì công ty tư nhân Kort của nước này đang phát triển loại xe chiến đấu bộ binh mới cho quân đội cũng như phục vụ xuất khẩu.

"Mẫu xe chiến đấu bộ binh mới được gọi là Tur (bò rừng châu Mỹ) được phát triển trên cơ sở xe thiết giáp lưỡng cư đa chức năng dành cho lính thủy đánh bộ của Liên Xô là MT-LB. Tur là  cho một xe thiết giáp hạng nhẹ đại diện cho những cải tiến đang kể của dòng thiết giáp chở quân MT-LB", ông Vadym Kodachyhov

Tur sẽ có kíp lái 3 người gồm trưởng xa, pháo thủ và lái xe và có thể trở theo 6 lính bộ binh trang bị đầy đủ. Xe được chia làm hai khoang với kíp lái ngồi phía trước và binh lính ở phía sau, ngăn cách giữa họ là động cơ xe.

Chiếc xe sẽ cung cấp chế độ bảo vệ cho tổ lái và binh lính cũng khả năng việt dã tốt nhất trên các địa hình khác nhau. Theo công bố của nhà sản xuất bộ giáp của Tur có thể chống lại các loại vũ khí cầm tay cỡ nhỏ và mảnh pháo khi hành tiến trên chiến trường.

Tur được trang bị một tháp với vũ khí chính là pháo 30mm và 4 tên lửa chống tăng. Tháp pháo được điều khiển tự động từ trong khoang xe giúp trưởng xa và pháo thủ không phải nhô người khỏi xe tránh được các nguy hiểm trên chiến trường.

Tur có thiết kế mở để tùy biến nhiệm vụ khi cần với phiên bản IFV, xe cứu kéo, xe cứu thương, xe chỉ huy, pháo tự hành và xe tăng hạng nhẹ.

B.N.
.
.
.