Triều Tiên thử vũ khí chiến lược mới vào thời điểm đàm phán hạt nhân

Thứ Sáu, 16/11/2018, 09:05

Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã kiểm tra một vụ thử vũ khí mới, truyền thông nước này đưa tin hôm 16-11.

Thông tấn Quốc gia CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ông Kim đã đến thăm bãi thử vũ khí tại Học viện Quốc phòng và kiểm tra vụ thử vũ khí chiến lược mới chưa thể xác định thời gian.

“Vũ khí hiện đại đã được phát triển từ lâu dưới sự lãnh đạo của đảng để bảo vệ chủ quyền và cải thiện đáng kể sức mạnh quân đội nhân dân,” KCNA bình luận.

“Vụ thử vũ khí chiến lược công nghệ cao được thực hiện thành công, đáp ứng tất cả các chỉ số thiết kế cấp cao và mạnh mẽ,”KCNA cho biết thêm.

Lãnh đạo Kim Jong-un khen ngợi các nhà khoa học quốc phòng sau vụ thử vũ khí. Ảnh: KCNA

KCNA đưa tin, ông Kim khen ngợi các nhà khoa học quốc phòng, cho biết họ đã đạt thêm một thành quả, gọi vụ thử vũ khí thành công là một phát minh vĩ đại tăng cường năng lực quốc phòng của CHDCND Triều Tiên.

KCNA tiết lộ việc phát triển vũ khí được cố lãnh đạo Kim Jong-il, thân phụ đã quá vãng của ông Kim dẫn dắt.

Phó chủ tịch Đảng Lao động Choe Ryong-hae, Ri Pyong-chol, một cán bộ cấp cao Cục Công nghiệp Vũ khí, và Phó chủ nhiệm Ủy bạn Trung ương Đảng Lao động Jo Yong-won đã tháp tùng ông Kim trong chuyến công tác.

Sự kiện này đánh dấu công tác kiểm tra thực địa đầu tiên của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, khi ông giám sát vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15.

Hoạt động kiểm tra được thực hiện khi đàm phán phi hạt nhân giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ bị đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump diễn ra vào ngày 12-6 ở Singapore.

Phạm Trúc
.
.
.