Sức mạnh “long trời lở đất” của “thần sấm” Tor Nga vừa bán cho Armenia

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:35

Lực lượng Phòng không Armenia sẽ được tăng cường khả năng chiến đấu bằng cách trang bị thêm hệ thống tên lửa Tor-M2U nhập khẩu từ Nga, một kênh truyền hình của Bộ quốc phòng nước này đưa tin hôm 21-5.

Tor-M2U là phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng không tầm ngắn Tor. Hệ thống  được thiết kế để bảo vệ cơ sở quân sự và hạ tầng cấp nhà nước đặc biệt quan trọng thoát khỏi những vụ tấn công của máy bay, trực thăng chiến đấu, tên lửa hành trình/điều hướng, bom “thông minh” và máy bay ném bom không người lái.

Một xe quân sự được trang bị Tor-M2U có thể theo dõi và đánh chặn/tấn công cùng lúc 4 mục tiêu. Tên lửa đất đối không của hệ thống được thiết hệ để đánh chặn hiệu quả mục tiêu cơ động cao, đó là một lợi thế nổi bật so với hệ thống cùng loại được nước ngoài sản xuất.

Video tả sức mạnh "long trời lở đất" của "thần sấm" Tor-M2U. Nguồn: Russian Beyond

Hệ thống tên lửa phòng không Tor đầu tiên được trang bị cho quân đội từ năm 1986. Hệ thống Tor-M2U hiện đại sử dụng tên lửa 9M330 dài 3m, tổng trọng lượng 167 kg và đầu đạn 15 kg có thể phá hủy mục tiêu bay đạt tốc độ 2.520km/giờ, tầm xa đến 12km và độ cao 10km.

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn do Nga sản xuất có thể hoạt động trong mọi điều kiện khí hậu và thời tiết bất kể ngày hay đêm.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về số lượng hệ thống tên lửa sẽ được chuyển giao, nhưng hệ thống này sẽ gia nhập Quân đội Armenia trong vòng vài tháng tới.

Phạm Trúc
.
.
.