Sức mạnh khủng khiếp pháo phản lực mới của Nga

Thứ Năm, 28/12/2017, 21:29
Viện thiết kế Tula đang phát triển một loại pháo phản lực mới có khả năng hủy diệt khu vực rộng gấp 10 lần sân bóng đá.


Boris Belobraghin, nhà thiết kế chính của Tula Splav cho biết dự án mới có tên "đột phá" đây là một loại pháo phản lực có sức mạnh vượt qua cả loại Tornado - S (mạnh nhất của Nga hiện nay)."Hiện giờ chúng tôi đang ở giai đoạn thiết kế và thử nghiệm (loại pháo phản lực mới)", ông Belobraghin cho biết.

Tổng giám đốc Phòng thiết kế Tula Vladimir Lepin tiết lộ thêm ra loại pháo phản lực mới (MRLS) sử dụng công nghệ tự động và robot hóa với khả năng vận chuyển dễ dàng, tính năng bảo vệ tăng cường cho tổ lái cũng khả năng phối hợp hoạt động với các tổ hợp vũ khí khác.

Một hệ thống Tornado - S 

Hãng thông tấn RT dẫn lời chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky cho biết một đặc điểm quan trọng của loại pháo phản lực mới là độ chính xác. Loại đạn mới sử dụng hệ thống dẫn đường hỗn hợp từ quán tính tới định vị vệ tinh cũng như radar dẫn đường giúp chúng có sai sổ nhỏ hơn hết thảy các loại đạn phản lực của Nga từ trước đến nay.

Hiện nay Tornado - S đang là một trong những loại pháo phản lực uy lực nhất thế giới. Sử dụng ống phóng cỡ 300mm, một tiểu đoàn Tornado-S có thể hủy diệt khu vực có diện tích lên tới 67ha từ khoảng cách 90km.

Với loại pháo phản lực mới nhờ áp dụng công nghệ thuốc phóng mới cũng như hình dáng khí động học giúp tầm bắn có thể tăng lên từ 120-150km. Ngoài ra các vật liệu mới cộng với lớp sơn phủ đặc biệt giúp loại đạn này khó bị radar đối phương phát hiện do đó giảm thiểu khả năng bị đánh chặn hơn.

Một tổ hợp loại pháo này nếu dùng đạn mảnh văng có thể hủy diệt một khu vực rộng từ 70-80 ha. Ngoài ra pháo mới có khả năng bắn cả những máy bay trinh sát chỉ thị mục tiêu nhằm hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị bạn cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

B.N.
.
.
.