Rò rỉ tình tiết bất ngờ vụ Su-25 Nga bị bắn rơi ở Syria

Thứ Năm, 08/02/2018, 08:55
Hai đoạn video mới được công bố gần đây được cho là có liên quan tới vụ quân khủng bố bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga ở Syria.

Sputnik ngày 7-2 cho biết, một kênh chuyên theo dõi các hoạt động khủng bố mang tên Directorate 4 đã công bố 2 đoạn video được cho là có liên quan đến vụ Su-25 Nga bị bắn hạ ở Syria.

Kênh này cũng là nguồn của video được cho là ghi lại cuộc đấu súng giữa phi công lái Su-25 bị bắn hạ và các phần tử khủng bố ngay sau khi phi công này nhảy dù ra khỏi máy bay gặp nạn.


Đoạn video do Directorate 4 đăng tải.

Hình ảnh từ video thứ nhất cho thấy các phiến quân đã nã đạn về phía máy bay Nga từ một súng máy hạng nặng đặt trên xe bán tải. Sau đó, đoạn video có cảnh chiếc Su-25 Nga bị trúng hoả lực, mà người Nga nghi là tên lửa vác vai.

Trong khi đó, video thứ hai ghi lại cuộc phỏng vấn giữa một tổ chức tự nhận là liên minh các nhà báo độc lập tại Syria, với Mahmoud Haj Ismail - một tay súng từ nhóm phiến quân Jaysh Idlib Hur.

Ismail nói rằng chúng đã bắn hạ máy bay Su-25 của Nga bằng pháo phòng không tự hành Zu-23-2 chứ không phải tên lửa vác vai. Tay súng này còn tiết lộ thêm rằng đây là máy bay thứ 5 bị chúng bắn hạ, trước đó là một trực thăng, hai máy bay chiến đấu và một máy bay Ilyushin.

Phần thân của chiếc Su-25 Nga bị bắn hạ. Ảnh: TASS

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa thông báo về tính xác thực của hai video này. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cho rằng đoạn video có thể đã bị cắt ghép để phiến quân phô trương thanh thế.

Ngoài Jaysh Idlib Hur, nhóm phiến quân Hayat Tahrir ash-Sham có liên hệ với al-Qaeda cũng lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ bắn hạ chiến đấu cơ Nga.

Thiện Nhân
.
.
.