Quân đội Nga tiếp nhận súng trường AK thế hệ mới

Thứ Ba, 30/01/2018, 11:49
Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận súng trường tấn công thế hệ mới. AK-12 và AK-15 sẽ được cung cấp cho Bộ binh, lính dù và thủy quân lục chiến.

Trang tin Bộ Quốc phòng Nga và công ty Kalashnikov thông báo hôm 29-1, các súng trường mới đã được tiếp nhận sau thử nghiệm hàng loạt các cuộc thử nghiệm thành công diễn ra vào năm 2017.

Các khẩu súng sẽ trở thành một phần “hệ thống chiến đấu trong tương laai” của Quân đội Nga cùng với bộ quân phục “siêu chiến binh” Ratnik bao gồm thiết bị giám sát, liên lạc và phòng vệ.

Binh sĩ Nga đang thử nghiệm súng trường AK-15. Ảnh: Thông tấn Reuters

AK-12 và AK-15 là thế hệ mới và đáng tin cậy nhất của dòng súng trường Kalashnikov đã tồn tại trong gần 70 năm qua và vẫn được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

AK-12 sử dụng đạn 5,45x39mm, VÀ AK-14 sử dụng đạn có kích thước lớn hơn 7,62x39mm, mọi tính năng ưu việt đều có trong súng trường tấn công thế hệ mới:

Một khoang điều chỉnh kính viễn vọng, một hộp đạn chứa 30 viện đạn có thể tăng lên gấp đôi để tăng cường hỏa lực, cò súng, bộ chống giật và báng súng bằng nhựa có 2 thanh Picatinny gắn thêm thiết bị hỗ trợ, chẳng hạn kính ngắm laser hoặc đèn pin.

Thân súng được tối ưu hóa để bắn ổn định hơn. Cả 2 loại súng đều trang bị thiết bị ngắm quang học dễ điều chỉnh để tăng tầm nhìn lên đến 800m.

Trong quá trình thử nghiệm, Kalashnikov đã chứng tỏ các loại súng trường mới dễ sử dụng và đáng tin cậy, sẽ tạo nên một phần bộ công cụ chiến đấu hoàn hảo Ratnik. Quân đội Nga sẽ được trạng bị Ratnik (áo giáp và súng trường AK mới) vào năm 2020. 

Trúc Phạm
.
.
.